160 cán bộ, công chức, viên chức nhóm đối tượng 4 được bồi dưỡng kiến thức dân tộc

- Từ 21 đến 26-6, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Học viện Dân tộc (Ủy ban Dân tộc) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức nhóm đối tượng 4 của huyện Na Hang, Lâm Bình. Tham gia có 160 cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn của 2 huyện.

Cán bộ, công chức, viên chức nhóm đối tượng 4 của huyện Na Hang, Lâm Bình tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc.

Học viên tham dự lớp bồi dưỡng được truyền đạt các nhóm kiến thức chuyên đề về: Tổng quan các dân tộc thiểu số Việt Nam; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; pháp luật và chính sách của nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ở vùng dân tộc thiểu số vững mạnh; công tác quản lý nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số; công tác quốc phòng an ninh ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Ngoài ra, các giảng viên cũng thông tin đến các học viên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các nội dung liên quan đến chính sách xã hội.

Lớp bồi dưỡng thuộc Đề án "Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025" của Chính phủ nhằm trang bị, bổ sung thêm thông tin, kiến thức và kỹ năng trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục