5 mẹo chọn công ty luật hàng đầu tại Việt Nam

Tư vấn pháp lý là một phần thiết yếu của quá trình ra quyết định tổng thể diễn ra trong một công ty, cả khi nó được thành lập và trong suốt quá trình phát triển của nó. 

Lựa chọn công ty luật phù hợp là một điều tối quan trọng vì tương lai của công ty có thể bị ảnh hưởng nếu lựa chọn sai. 

Nhưng với số lượng các công ty luật ngày càng tăng ở mọi thành phố, việc tìm kiếm một công ty phù hợp với hồ sơ công ty của bạn có vẻ như là một việc phức tạp.

Vì vậy, dưới đây là 5 điều bạn cần lưu ý để đưa ra lựa chọn công ty luật tốt nhất (best law firm in vietnam) cho công ty bạn:

1. Quy mô của công ty luật

Một trong những khía cạnh chính cần xem xét là quy mô của công ty luật phụ thuộc vào quy mô của công ty bạn. Một công ty mới thành lập chẳng hạn như một công ty mới thành lập chỉ cần một cố vấn pháp lý hoặc người ủng hộ hơn là thuê một công ty luật lớn. Bản chất của doanh nghiệp là một yếu tố khác quyết định quy mô của công ty luật. Và quan trọng nhất là ngân sách tài chính quyết định công ty luật lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn.

2. Chuyên môn pháp lý

Một tiêu chí quan trọng khác cần nghiên cứu trước khi quyết định chọn một công ty luật là chuyên môn và kinh nghiệm pháp lý của họ trong ngành. Xem qua các công ty luật tiềm năng và xem kinh nghiệm của họ với các khách hàng trước đây của họ và ghi lại loại hình doanh nghiệp mà họ đã đại diện. Đảm bảo rằng danh sách khách hàng tương tự với bản chất kinh doanh của bạn, vì vậy bạn biết những gì mong đợi từ sự liên kết này.

3. Trải nghiệm khách hàng trong quá khứ

Ghi lại trải nghiệm của công ty với các khách hàng trước đây của họ. Một cái nhìn sâu sắc về những loại trường hợp họ đã xử lý và cách họ đã giải quyết một vấn đề sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng về trải nghiệm của bạn với họ sẽ như thế nào. Kiểm tra lý lịch chi tiết về mọi vấn đề trong quá khứ giữa khách hàng và công ty để bạn có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra.

4. Điều khoản cam kết

Với mọi thứ được sắp xếp hợp lý và cụ thể, luật sư cũng có các chuyên môn và cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa như Luật sư hợp đồng, Công ty luật với luật sư đa chuyên môn, Luật sư bất động sản, v.v. Bạn sẽ cần phải xem xét bản chất công việc kinh doanh của mình, các vấn đề pháp lý có thể gặp phải và theo đó chọn một công ty luật cụ thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Chú ý đến các điều khoản cam kết giữa doanh nghiệp của bạn và công ty luật là điều cần thiết, vì điều này sẽ thông báo cho bạn về những dịch vụ bạn nhận được và không.

5. Điều khoản tài chính

Một khía cạnh quyết định hoặc phá vỡ của việc lựa chọn công ty luật phù hợp là đảm bảo công ty đó phù hợp với ngân sách mà bạn đã đặt cho mục đích cụ thể đó. Hầu hết các công ty luật làm việc với khái niệm lưu giữ hàng tháng, trong đó bạn sẽ phải trả phí hàng tháng cho công ty để được tư vấn pháp lý. Tốt nhất, điều này nên được quyết định dựa trên thủ tục pháp lý của bạn và mức độ hỗ trợ bạn sẽ cần.

Với các quy tắc và quy định chặt chẽ hơn sắp ra mắt, mọi doanh nghiệp bất kể ngành nghề nào chắc chắn nên đầu tư vào một công ty luật / luật sư để tránh bất kỳ sai lệch pháp lý nào. Để có một hoạt động kinh doanh hiệu quả, điều cần thiết là phải thực hiện các bước phù hợp và di chuyển hợp pháp, vì vậy điều cần thiết là thuê từ các Luật sư Doanh nghiệp tốt nhất, và đảm bảo công ty của bạn được bảo vệ về mặt pháp lý.

Tin cùng chuyên mục