66 tác phẩm được sáng tác tại Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024

- Sáng 8-4, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác VHNT Tuyên Quang năm 2024.

Các đại biểu và văn nghệ sĩ dự Bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2024.

Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024 diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 26-3 đến ngày 8-4 với sự tham gia của 15 hội viên thuộc 5 chuyên ngành VHNT: Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu và Âm nhạc. 

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế sáng tác tại xã Phúc Sơn, thị trấn Lăng Can, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) và nghỉ tại Nhà khách Minh Thanh (TP Tuyên Quang) để cảm nhận nhịp sống thành phố trẻ và có thời gian chỉnh sửa, hoàn thiện tác phẩm. Sau 12 ngày dự trại, các hội viên đã hoàn thành 66 tác phẩm của 15 tác giả. Trong đó, Nhiếp ảnh có 36 tác phẩm của 5 tác giả, Mỹ thuật có 5 tác phẩm của 2 tác giả, Âm nhạc có 2 tác phẩm của 1 tác giả, Sân khấu có 1 tác phẩm của 1 tác giả, Văn học có 22 tác phẩm của 6 tác giả.

Ban thẩm định các tác phẩm đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế ở mỗi tác phẩm, giúp các tác giả tiếp tục phát huy những mặt mạnh và hoàn thiện, nâng cao chất lượng tác phẩm.

Trại sáng tác nhằm giúp các văn nghệ sĩ của Hội có điều kiện thâm nhập thực tế, giao lưu học hỏi lẫn nhau, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo để tạo ra những tác phẩm tốt, có giá trị, phản ánh sinh động miền đất, con người xứ Tuyên.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục