7 cách trang điểm má hồng chuẩn, phù hợp với dáng khuôn mặt

Ngoài kem nền, son môi, thì đánh má hồng sao cho thật đẹp cũng là một trong những bước được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để trở nên thật nổi bật và tự tin với đôi má hồng tự nhiên, cuốn hút? Tham khảo ngay các cách trang điểm má hồng chuẩn dưới đây để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

cách trang điểm má hồng Cách trang điểm má hồng cho từng khuôn mặt

Để má hồng được tự nhiên và xinh đẹp, bạn cần xác định dáng khuôn mặt của mình. Sau đó, bạn sẽ xác định được kiểu trang điểm phù hợp với gương mặt. Dưới đây là những kiểu dáng cho từng dáng mặt mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Cách đánh má hồng cho gương mặt trái xoan như sau:

  • Cách 1: Sử dụng má hồng để đánh trực tiếp lên phần má. Sau đó, tán đều theo hướng xéo lên thái dương.

  • Cách 2: Sử dụng má hồng để đánh trực tiếp lên phần má. Sau đó, dùng cọ tán nhẹ ngang qua về phía tai.

2. Cách đánh má hồng cho mặt tròn

Lưu ý khi đánh má hồng cho gương mặt tròn, bạn nên cầm cọ thật chắc và tán đều má hồng theo hình tam giác từ má đến tai và kéo lên thái dương. Ngoài ra, mặt tròn sẽ phù hợp với những gam màu trầm như nâu, cam,....và tránh màu nhũ sáng. Gương mặt tròn cũng rất phù hợp với kiểu make up Hàn Quốc tone hồng

3. Cách đánh má hồng cho mặt vuông

Đặc điểm của mặt vuông chính là có nhiều đường nét góc cạnh và hơi thô. Do đó, khi đánh má hồng, bạn cần khéo léo sao cho các đường nét trở nên mềm mại, giảm đi sự cứng nhắc của xương gò má. Nhờ đó mà gương mặt của bạn sẽ trở nên thanh lịch và nữ tính hơn.

cách trang điểm má hồng Cách đánh má hồng cho mặt vuông

Để đánh má hồng cho gương mặt vuông, bạn có thể tán chéo phấn từ vùng cánh mũi ra gò má và hướng lên thái dương. Kế đó, bạn blend vuông góc từ phía thái dương phủ qua phần đỉnh gò má sao cho thành hình vuông rồi phủ đều phấn hồng kín lên.

4. Cách trang điểm má hồng cho mặt trái tim

Mặt trái tim là những gương mặt thường có phần trán hơi to bè, phần cằm nhỏ và nhọn dần giống như hình trái tim. Do đó, việc đánh má hồng sẽ giúp cho phần má trở nên bầu bĩnh và tròn trịa hơn. Với dáng mặt này, bạn hãy đi cọ thành hình rẽ quạt úp ngược và chếch phần đuôi về thái dương.

5. Cách đánh má hồng cho mặt tam giác

Những người sở hữu dáng mặt hình tam giác thường sẽ có đặc điểm là cằm khá nhọn, trán rộng và phần má lại hơi hóp. Do đó, bạn nên đánh má hồng theo hình dạng trái xoan sao cho ôm sát vào phần xương má. Nhờ đó mà gương mặt của bạn sẽ trở nên đầy đặn và cân bằng hơn.

6.  Cách trang điểm má hồng cho mặt dài

Nếu như bạn sở hữu gương mặt dài thì hãy tạo ra sự đầy đặn và cân đối cho gương mặt bằng cách trang điểm cho mình đôi má hồng phù hợp. Bên cạnh đó, khi makeup bạn hãy tán phấn theo hình tròn xung quanh xương gò má để gương mặt hài hòa hơn.

cách trang điểm má hồng
Cách trang điểm má hồng cho mặt dài

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cọ tán thêm chút phấn màu trầm lên trán và cằm để gương mặt trở nên hài hòa hơn. Bạn cũng nên tránh việc tạo khối rõ ở xương gò má bởi nó sẽ làm cho gương mặt bạn bị dày và gầy hơn. Thay vào đó, hãy dùng phấn sáng để vùng má trở nên sáng và rộng hơn nhé.

7. Cách đánh má hồng cho người gò má cao

cách trang điểm má hồng Cách đánh má hồng cho người gò má cao

Nếu như sở hữu một gò má khá cao thì gương mặt của bạn sẽ rất dễ bị mất đi sự cân đối. Do đó, bạn có thể khắc phục bằng cách trang điểm má hồng. Cụ thể, bạn hãy đi cọ theo hình elip từ xương gò má lên đến thái xương. 

Sau đó, tán màu đậm trên gò má và đậm dần về phía thái dương để khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Nếu bạn mới học makeup thì hãy tham khảo các khóa học make up cá nhân tại Hà Nội để nhanh thành thạo hơn. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

1beauty | Nền tảng chia sẻ kiến thức chăm sóc sắc đẹp

Website: 1beauty.vn 

Tổng đài: 0905 982 933

Email: 1beautyhotro@gmail.com 

Địa chỉ: 11 P. Vương Thừa Vũ, Khương Thượng, Thanh Xuân, Hà Nội

Đánh má hồng là quy trình tưởng chừng như như đơn giản những không phải ai cũng thực hiện đúng. Vậy nên, qua bài viết vừa rồi, hy vọng bạn đã có thể nắm rõ và lựa chọn được cách trang điểm má hồng phù hợp với bản thân. Cảm ơn các bạn đã lựa chọn chúng tôi để tham khảo thông tin.

Tin cùng chuyên mục