9x Thu Trang và hành trình xây dựng thương hiệu

- Mang dáng vẻ dịu dàng, nữ tính nhưng chị Nguyễn Thu Trang, chủ Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng lại là một cô gái mạnh mẽ có niềm đam mê cháy bỏng với công việc làm đẹp. Ít ai biết rằng chị bắt đầu dựng nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhờ tâm huyết và niềm đam mê không giới hạn.

Chị Nguyễn Thu Trang, chủ Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng.

Nỗ lực khẳng định đam mê

Thu Trang rất coi trọng cái đẹp và luôn chăm chút cho vẻ đẹp của mình. Dần dần chị nhận ra bản thân thích thú với lĩnh vực này và quyết định tìm hiểu nghề vẽ móng nghệ thuật. Với ý nghĩ đó cùng năng khiếu sẵn có, kỳ nghỉ hè của năm học lớp 9 chị đã xin mẹ đưa đi Hà Nội học 1 lớp ngắn hạn về làm móng, thấy con gái đam mê nên mẹ chị cũng ủng hộ.

Ban đầu chỉ định học để làm cho bản thân, gia đình, dần dần nhiều người biết chị làm móng nên nhờ làm. Từ đó, sáng chị đi học, chiều đi vẽ móng. Chị kể: “Hễ ai gọi đi làm móng là chị vui lắm, tranh thủ lúc không đi học chị lại lóc cóc chiếc xe đạp mini đạp quanh các ngõ ngách đến tận nhà làm cho khách. Ngày ấy làm móng có 7-8 nghìn/bộ, 1 ngày chị có thể làm được 8 đến 10 bộ móng. Chị tích cóp tiền để mua đồ nghề mới về làm và mày mò tự học những mẫu mới qua mạng”.

Mỗi khách hàng khi đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng đều được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Qua thời gian chị càng mê công việc vẽ móng và muốn gắn bó. Học xong cấp III một phần vì hoàn cảnh gia đình khi ấy khó khăn, phần vì suy nghĩ ra trường xin việc khó nên sẵn có nghề với lượng khách quen ổn định chị đã nhờ mẹ vay tiền để mở tiệm nail nhỏ tại nhà. Thời gian đầu mở tiệm chị cũng lo không có khách, vậy nhưng cứ người này giới thiệu người kia, chị cũng nhiệt tình, chu đáo với khách nên lượng khách đến làm móng ngày một đông. Vì có tay nghề, lại có lượng khách ổn định nên sau 1 năm chị đã lấy lại được vốn và trả hết số tiền vay. Nhiều khi chị nghĩ, chính cuộc sống tự lập, bươn trải từ nhỏ đã hình thành tính cách của chị hiện nay và giúp chị có khả năng đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống. Để thu hút khách, ngoài làm nail cẩn thận, chu đáo và uy tín, mỗi lần đi lấy hàng chị lại tạt vào những cửa hàng nail ở Hà Nội để học hỏi những mẫu móng mới và về tự mình sáng tạo. Khéo tay, tỉ mỉ lại nhiệt tình nên nhiều bạn trẻ còn đến xin học nghề từ chị. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của chị, nhiều người sau khi học xong đã làm chủ tiệm nail của riêng mình.

Chị bảo, vào thời điểm đó ngành làm đẹp vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người nhưng ít nhiều cũng có những bước phát triển nhất định. Suy nghĩ duy nhất của chị khi ấy là làm sao để khách hàng tin tưởng, làm sao để từ một tiệm làm đẹp nhỏ trở thành một spa và phát triển lên thành thẩm mỹ viện trong tương lai. Với suy nghĩ đó, sau 1 năm mở tiệm nail chị đã tìm hiểu và đăng kí khoá học phun xăm, làm tóc tại Thái Lan và những khoá học cập nhật kiến thức mới tại Hà Nội, Sài Gòn về các dịch vụ spa. Khi tay nghề vững, chị đầu tư máy móc để làm đẹp chuyên sâu. Nhờ năng khiếu nên chị học và thạo nghề rất nhanh, khách đều ưng khi được chị làm lông mày, phun môi.

Khai trương Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng, Khu đô thị Việt Mỹ, tổ 12, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Lượng khách tin tưởng đến với chị ngày một đông nên cơ sở cũ không thể đáp ứng, năm 2015 chị quyết định đầu tư mở spa với quy mô lớn hơn tại Khu Lê Lợi 3 (TP Tuyên Quang). Từ một cô bé học sinh tranh thủ thời gian rảnh đi vẽ móng dạo đến mở một tiệm nail nhỏ rồi thành chủ 1 spa và giờ là thẩm mỹ viện quy mô nhất nhì Tuyên Quang cũng đủ thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chị. Năm 2021, sau bao cố gắng trong nghề, chị chính thức khai trương Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng tại Khu đô thị Việt Mỹ, tổ 12, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang). Thẩm mỹ viện của chị hiện có các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp như: Điều trị nám, tàn nhang, trị mụn; thải độc, phục hồi da, giải pháp chống lão hóa cho da; phun mày tản bột, phun mí mở tròng, phun môi Cologen, phun môi Nano thực vật; công nghệ Filler không tiêm, Hifu trẻ hóa da, công nghệ Lasewhiteliquid, triệt lông không đau... với trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu cùng nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tình, chu đáo.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Trang Hồng kí hết hợp tác với đối tác Pháp và Đức về cập nhập các công nghệ mới trên thế giới.

Người truyền lửa

Không chỉ thành công trong nghề, chị còn là một người truyền lửa. Trong suốt quá trình đồng hành với học viên, chị chưa bao giờ “giấu” nghề, chị sẵn sàng chia sẻ hết tất cả những gì mà chị đã may mắn tích lũy được. Không những vậy, chị luôn theo sát họ để kịp thời chỉ ra những điểm chưa đúng, từ đó đưa ra giải pháp xử lý một cách nhanh chóng. Chị luôn nhắn nhủ với các thế hệ học trò của mình rằng, để làm nghề được dài lâu, bên cạnh tài năng phải có đạo đức và để trụ vững với nghề dịch vụ chỉ có duy nhất một chữ “thật”, luôn phải trung thực và chân tình với khách hàng của mình.

Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã tự tin vào nghề và làm chủ cuộc sống của mình.

Với kinh nghiệm lâu năm, chị đã đào tạo rất nhiều khoá học viên có tay nghề cao giúp họ có công việc ổn định, nhiều bạn đã mở được spa, tiệm nail của riêng mình. Nhiều học viên có hoàn cảnh khó khăn được chị dạy miễn phí và hỗ trợ suốt quá trình mới vào nghề, bởi chị nghĩ “mình có thể giúp được gì cho các em sẽ giúp hết sức, chỉ mong các em có công việc tự nuôi bản thân và giúp đỡ được những người khác”. Em Trần Thị Xuân ở xã Xuân Vân (Yên Sơn) nói, khi đang loay hoay với việc chọn nghề em đã may mắn gặp được chị Trang, chị đã giúp em hiểu được nghề làm đẹp mang lại lợi ích như thế nào đến cho mọi người, từ đó em quyết tâm theo đuổi công việc này. Suốt quá trình học chị chỉ bảo rất tận tình, tỉ mỉ từng chút một từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu. Nhờ đó, nên khi vào nghề em rất tự tin và luôn được sự hỗ trợ kiến thức mới từ phía chị trong suốt quá trình làm nghề. Sau khi lấy chồng em đã sang nước ngoài sinh sống, cho đến nay những kiến thức được học từ chị em vẫn luôn áp dụng làm cho khách và họ rất hài lòng.

Bên cạnh là chủ một thẩm mỹ viện chị còn là Giám đốc cấp cao của Tập đoàn Unicity International đến từ Hoa Kỳ. Đây là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực sức khỏe và ngành chăm sóc sức khỏe chủ động. Đến nay, chị đã cùng đội, nhóm phát triển trên 300 Câu lạc bộ Sức khoẻ và làm đẹp trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Với 18 năm kinh nghiệm trong nghề, chị luôn hướng về cộng đồng, theo dõi, đồng hành cùng team trong ngành chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và thẩm mỹ với mục đích xây dựng ngành làm đẹp ngày càng phát triển, không chỉ đẹp ở vẻ bề ngoài mà đẹp và khoẻ từ bên trong.

Gia đình luôn là chỗ dựa giúp chị tự tin trên suốt chặng đường dài.

Vì cuộc sống cộng đồng

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoạt động thiện nguyện, chị cho biết, “trải qua cuộc sống khó khăn, tôi hiểu rõ nỗi vất vả của những mảnh đời kém may mắn. Khi cuộc sống đã ổn định hơn, tôi luôn muốn được góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những trẻ em nghèo, những người gặp khó khăn trong xã hội”.

Chị Nguyễn Thu Trang luôn mong muốn được giúp đỡ các em nhỏ vùng cao.

Từ những chuyến đi thiện nguyện, những con người xa lạ với tình yêu từ thiện đã tập hợp và thành lập nhóm lấy tên là nhóm Thiện nguyện xanh. Đến nay, nhóm đã hoạt động được 6 năm. Chị cũng không nhớ hết một năm tham gia bao nhiêu chuyến thiện nguyện cùng nhóm, chỉ biết trường hợp nào cần giúp đỡ chị sẵn sàng hỗ trợ và kêu gọi các mạnh thường quân. Bận rộn như thế nhưng chị luôn cân đối giữa công việc và nhiệm vụ chăm sóc gia đình, vui chơi cùng các con, dạy các con học bài, chia sẻ mọi điều với ông xã. Chị thấy mình may mắn khi luôn được gia đình ủng hộ trong mọi quyết định và hỗ trợ mọi mặt giúp chị theo đuổi đam mê.

Trên bước đường phát triển không ít những khó khăn nhưng nữ CEO xinh đẹp và bản lĩnh luôn tâm niệm “gian nan không từ bỏ”. Chị mong muốn tiếp tục phát triển Thẩm mỹ viện trở thành Viện thẩm mỹ Quốc tế; đào tạo thêm nhiều học viên có tay nghề cao, nhân rộng mô hình câu lạc sộ sức khoẻ ra khắp các tỉnh thành. Với chị, đây không chỉ là công việc mà còn là đam mê, là cuộc sống, việc làm đẹp cho mọi người là một niềm hạnh phúc. Sự tin tưởng của khách hàng, sự lớn mạnh của Thẩm mỹ viện cùng những khoảnh khắc được vinh danh trong ngành làm đẹp chính là phần thưởng giá trị nhất cho hành trình nỗ lực không ngừng của chị suốt 18 năm qua.

Bài, ảnh: Thuý Nga

Tin cùng chuyên mục