A-Z tấm nhựa giả đá: các loại, giá làm và lưu ý khi thi công

Với công nghệ sản xuất hiện đại, tấm nhựa giả đá đã đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng mà dòng vật liệu ốp tường cần có. Sự đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như giá thành,… đã giúp sản phẩm được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình. Vậy nên chọn loại nào phù hợp và lưu ý những vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm? Ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Tấm nhựa ốp tường giả đá trang trí phòng khách (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng tấm nhựa giả đá loại nào phù hợp?

Tấm nhựa giả đá là vật liệu trang trí được sử dụng thay thế đá tự nhiên với thành phần chính là nhựa PVC. Mẫu mã tấm nhựa giả đá đa dạng, nó mô phỏng vân tự nhiên với độ tương đồng cao. Sản phẩm có tính thẩm mỹ tinh tế và khó có thể nhận ra là vật liệu từ nhựa.

Loại ốp tường này được xem là lựa chọn hoàn hảo của nhiều khách hàng, mang đến không gian sang trọng theo ý thích của gia chủ. Bởi dù là đang muốn thiết kế một công trình to lớn hay đơn giản chỉ là cải tạo, sửa chữa nhà thì vật liệu này đều có thể đáp ứng. 

Các mẫu tấm nhựa giả đá thịnh hành trên thị trường (Nguồn: Kosmos Việt Nam)

Hiện trên thị trường có nhiều mẫu tấm ốp nhựa vân đá đa dạng về hoa văn và màu sắc. Nếu phân loại theo vân thì có các loại như vân mây, vân trắng trơn, vân cẩm thạch, vân gỗ,… Nếu phân theo độ dày thì có 2 loại chính là 2.8mm và 3.2mm.

Mỗi loại tấm nhựa giả đá đều sẽ có những đặc điểm khác nhau nên rất khó để nhận định chính xác đâu mới là sản phẩm tốt nhất. Nếu ta định hướng phong cách sang trọng, sáng bóng thì có thể lựa chọn tấm nhựa giả đá vân mây, vân trắng trơn. Ngược lại, nếu theo phong cách đẳng cấp có thể lựa chọn sản phẩm vân cẩm thạch. Hiện nay có nhiều mẫu vách ngăn phòng khách bằng pvc vân đá rất được ưa chuộng.

Tấm PVC giả đá được ứng dụng để trang trí không gian nội thất (Nguồn: Sưu tầm)

Báo giá tấm nhựa giả đá

Giá vật liệu tấm nhựa giả đá là điều mà nhiều người quan tâm. Sản phẩm này chắc chắn có chi phí thấp hơn khi so sánh với các loại đá hoa cương thật hay gỗ tự nhiên. Giá dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ m2. 

Chỉ với ngân sách ít nhưng ta đã có thể sở hữu được không gian sang trọng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

Một số lưu ý khi sử dụng tấm nhựa giả đá cần biết

Thi công tấm nhựa giả đá cũng giống như những vật liệu khác. Đầu tiên cần kiểm tra tỉ mỉ vị trí thi công, đối chiếu giữa bản vẽ và thực tế cho phù hợp, cần đảm bảo rằng bề mặt thi công không bị bám bụi hay gồ ghề.

Tấm nhựa giả đá ốp tường mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian sống (Nguồn: Sưu tầm)

Khi dán keo và bắn đinh, cần quan tâm đến việc sử dụng keo và đinh phù hợp với tấm nhựa giả đá. Chọn loại keo chất lượng và không chứa các thành phần gây ảnh hưởng đến tấm nhựa, và sử dụng đinh không gỉ để tránh tình trạng oxi hóa hoặc ảnh hưởng đến ngoại hình của sản phẩm sau một thời gian sử dụng. 

Điều này sẽ đảm bảo rằng tấm nhựa giả đá được lắp đặt một cách vững chắc và duy trì vẻ đẹp lâu dài.

Cuối cùng, hãy lưu ý khi thi công việc dán tấm nhựa PVC giả đá lên tường để đảm bảo công trình đạt vẻ đẹp tốt nhất, tránh việc chồng lên nhau hoặc để lộ các khoảng trống gây mất thẩm mỹ.

Giám đốc Công ty Cổ phần Kosmos Việt Nam, Ông Trần Quang Hội đã chia sẻ rằng: “Tấm nhựa giả đá là một lựa chọn trang trí nội thất ngày càng phổ biến và chúng tôi đã thấy sự quan tâm đáng kể từ phía khách hàng đối với sản phẩm này. Sự linh hoạt và đa dạng trong thiết kế của tấm PVC giả đá cho phép Kosmos Việt Nam tạo ra những không gian thú vị và thẩm mỹ.”

Ông Trần Quang Hội chia sẻ trong buổi hội thảo về tấm nhựa giả đá (Nguồn: Kosmos Việt Nam)

Ông cũng nói thêm: “Một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm tấm nhựa giả đá là khả năng chống thấm nước và chống mài mòn vượt trội. Kosmos cam kết duy trì sự sáng tạo và đổi mới trong việc phát triển tấm PVC giả đá để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và ngành công nghiệp xây dựng.”

Tin cùng chuyên mục