AFF và Mitsubishi Electric ra mắt logo mới cho ASEAN Cup 2024

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Mitsubishi Electric - đối tác chính của Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) vừa chính thức ra mắt mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Tên quen thuộc của giải AFF Mitsubishi Electric Cup chính thức được đổi thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024.

Logo mới của ASEAN Cup 2024.

ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, bước sang mùa thứ 15, sẽ chính thức đua tài từ ngày 23/11 đến 21/12, với sự tham dự của 10 đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chính thức của giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 21/5 tới tại Hà Nội.

Logo mới của ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 được thiết kế theo năm màu sắc chung của các lá cờ khác nhau của các quốc gia ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết và gắn bó của 12 Liên đoàn bóng đá thành viên của AFF.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết: "Logo mới mang đến cho ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 một bản sắc hình ảnh khác biệt và đầy ý nghĩa. Tượng trưng cho niềm đam mê của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, kiên cường, nền văn hóa đa dạng và niềm đam mê bóng đá chung trong khu vực của chúng ta. Mitsubishi Electric là một phần không thể thiếu, góp phần vào sự thành công của giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á này cũng như nhận được sự đánh giá rất cao từ Hội đồng AFF".

"Thông qua những nỗ lực hợp tác và nỗ lực phối hợp của Mitsubishi Electric, các Đối tác Thương mại, SPORTFIVE và các Liên đoàn bóng đá thành viên, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm khó quên cùng chiếc Cúp ASEAN Mitsubishi Electric đã luôn là niềm tự hào của toàn bộ khu vực Đông Nam Á với 660 triệu dân", Thiếu tướng Khiev Sameth - Chủ tịch AFF cho biết thêm.

Với chu kỳ tổ chức hai năm một lần, ASEAN Mitsubishi Electric Cup hiện vẫn đang là sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực. Kể từ khi mới ra đời vào năm 1996, giải đấu liên tục có sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia khu vực Đông Nam Á, ngày càng phát triển mạnh mẽ qua mỗi kỳ thi đấu.

Năm 2022, AFF Mitsubishi Electric Cup đạt kỷ lục hơn 438 triệu người xem trên các nền tảng truyền hình và phát trực tuyến kỹ thuật số. Ngoài ra, các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok, YouTube và X đã ghi nhận 4,2 tỷ lượt xem các video liên quan đến giải đấu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục