Ahome chia sẻ 7 nguyên tắc thiết kế nội thất hoàn hảo

Tuân thủ các nguyên tắc thiết kế nội thất là chìa khóa mang lại không gian sống sang trọng, tiện nghi và tạo nên sự hài hòa, thẩm mỹ giữa kiến trúc và nội thất bên trong ngôi nhà. Theo dõi bài viết này cùng Ahome để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, thi công nội thất.

1. Lý do cần đảm bảo các nguyên tắc trong thiết kế nội thất

Đảm bảo các nguyên tắc trong thiết kế nội thất là rất quan trọng để tạo ra sự hài hòa và cân bằng. Việc này giúp tối ưu hóa công năng sử dụng, đảm bảo rằng mọi yếu tố đều được kết hợp khoa học và tạo ra một không gian sống tiện nghi..

Ngoài ra, việc tuân thủ các nguyên tắc thiết kế còn nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, tạo ra không gian đẹp và tinh tế. Từ đó, phản ánh gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ, đồng thời đảm bảo các mẫu thiết kế không bị lỗi mốt theo thời gian.

2. 7 nguyên tắc thiết kế nội thất cần đảm bảo

Để thiết kế nội thất đẹp, gia chủ cần hiểu rõ 7 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất dưới đây:

2.1. Nguyên tắc cân bằng trong thiết kế

Cho dù lựa chọn bất kỳ phong cách thiết kế nào, việc áp dụng nguyên tắc cần bằng là yếu tố quan trọng, mang lại sự hài hòa, cân đối cho không gian. Nguyên tắc cân bằng thiết kế nội thất bao gồm 3 công thức cơ bản như cân bằng đối xứng, cân bằng không đối xứng và cân bằng trọng tâm.

Nguyên tắc cân bằng tạo nên không gian hài hòa và tinh tế

2.2. Nguyên tắc đối xứng

Đối xứng là một trong những nguyên tắc thiết kế nội thất thường được áp dụng phổ biến nhất. Sử dụng các sản phẩm nội thất tương đồng nhau, hoặc liên quan đến diện tích không gian, chiều cao, chiều rộng,... tạo nên sự cân đối, đồng nhất cho tổng thể ngôi nhà.

2.3. Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc tương phản trong thiết kế nội thất là việc sử dụng sự khác biệt giữa các yếu tố để tạo ra điểm nhấn và sự hấp dẫn trong không gian. Điều này có thể được thực hiện qua sự đối lập về màu sắc, kích thước, hình dạng, đường nét hoặc kết cấu. Nguyên tắc này giúp thu hút sự chú ý, tạo điểm nhấn, và làm cho không gian trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Thiết kế không gian phòng bếp sang trọng

2.4. Nguyên tắc tỷ lệ thiết kế

Trong 7 nguyên tắc thiết kế nội thất, tỷ lệ là yếu tố quan trọng tạo nên sự cân đối, hài hòa giữa không gian với nội thất sử dụng. Dựa theo nguyên tắc tỷ lệ, các kiến trúc sư tính toán lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với không gian.

2.5. Nguyên tắc lặp lại

Nguyên tắc lặp lại tạo nên hiệu ứng tích cực, kích thích thị giác của người xem. Thông qua việc lựa chọn chất liệu, kích thước, màu sắc, hoa văn,,... mang lại sự đồng nhất, hài hòa và tinh tế cho tổng thể.

2.6. Nguyên tắc nhấn mạnh

Việc tạo điểm nhấn cho không gian sẽ tạo hiệu ứng trực quan cho tổng thể ngôi nhà. Nguyên tắc này còn góp phần tạo nên sự sinh động, đồng nhất và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Tạo điểm nhấn với các các chi tiết trang trí phòng khách cao cấp

2.7. Nguyên tắc hài hòa

Sự hài hòa là nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản và cần thiết trong bất kỳ không gian nhà ở nào. Điều này thể hiện thông qua sự liên kết giữa các nội thất với kiến trúc ngôi nhà, hình dạng, kích thước màu sắc,... có mối liên hệ với nhau. 

Thông thường các kiến trúc sư sẽ áp dụng nguyên tắc này để bố trí, sắp xếp không gian hoặc lựa chọn chủ đề hay phong cách thiết kế phù hợp.

Lựa chọn nội thất và vật dụng trang trí có sự liên kết tạo nên không gian đồng nhất

3. Thiết kế nội thất chuyên nghiệp với Nội thất Ahome

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín, am hiểu sâu sắc về các kiến thức nội thất là điều vô cùng quan trọng để mang lại không gian sống thẩm mỹ và tiện nghi. Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ahome không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức nội thất và đúc rút kinh nghiệm thực tế nhằm mang đến những bản thiết kế ấn tượng, sang trọng.

Hiện nay, Nội thất Ahome đang cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công trên khắp cả nước từ thiết kế nội thất Hà Nội, Bắc Ninh, Lào Cai, Đà Nẵng, Thanh Hóa…với các loại hình nhà ở khác nhau như thiết kế nội thất căn hộ chung cư, nội thất biệt thự, nhà phố cao cấp. 

Đến với Ahome, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn chi tiết từ CEO - KTS Lưu Phúc Lộc và sự đồng hành của đội ngũ KTS giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực thi nhiều dự án, công trình nội thất.

CEO- KTS Lưu Phúc Lộc hỗ trợ tìm kiếm giải pháp cải thiện không gian hoàn hảo

Không chỉ vậy, Ahome còn có xưởng sản xuất nội thất riêng lớn hơn 3000m2, trang bị máy móc tân tiến cùng nhân công lành nghề. Từ đó giúp đảm bảo sản phẩm nội thất luôn có chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng.

Có thể nói, những nguyên tắc thiết kế nội thất là yếu tố quan trọng và là chìa khóa giúp quý vị sở hữu không gian sống sang trọng, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. Thông qua những chia sẻ trong bài viết này, Ahome mong rằng quý vị sẽ hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Thông tin liên hệ:

     ♦ Địa chỉ: Số 35 - Phan Kế Bính - Ba Đình - Hà Nội

     ♦ Hotline: 098 10 888 66

     ♦ Website: https://noithatahome.vn/

     ♦ Facebook: facebook.com/ahome8866

     ♦ Email: ahome8866@gmail.com

     ♦ Zalo: zalo.me/0973188866

Tin cùng chuyên mục