Áo đấu của Lionel Messi tại World Cup 2022 được bán với giá 7,8 triệu USD

Bộ sưu tập gồm những chiếc áo Messi đã mặc ở trận chung kết gặp Pháp, trận bán kết gặp Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, vòng 1/8 gặp Australia và hai trong ba trận vòng bảng.

Lionel Messi ăn mừng khi đăng quang vô địch World Cup 2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/12, tại buổi đấu giá ở New York (Mỹ) do nhà đấu giá Sotheby’s tổ chức, bộ sưu tập gồm 6 chiếc áo danh thủ Lionel Messi mặc trong 6 trận đấu tại giải World Cup 2022 ở Qatar đã được trả 7,8 triệu USD.

Bộ sưu tập gồm những chiếc áo Messi đã mặc ở hiệp một trận chung kết, trận bán kết gặp Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, vòng 1/8 gặp Australia và hai trong ba trận vòng bảng.

Hãng Sotheby's cho biết một phần số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Dự án UNICAS tại Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Déu Barcelona, với sự hỗ trợ từ quỹ từ thiện của Leo Messi, nhằm giúp đỡ trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp.

Danh tính người mua những chiếc áo đấu của Messi hiện chưa được tiết lộ.

Tại lễ công bố, người đứng đầu bộ phận Sưu tầm Hiện đại của Sotheby’s Brahm Wachter nhấn mạnh những chiếc áo đấu lịch sử của Messi tại World Cup Qatar không chỉ thể hiện một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử thể thao, mà còm gợi nhớ đến thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Messi là nguồn cảm hứng quan trọng đưa Argentina đến trận cuối cùng tại World Cup 2022, với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Ở trận Chung kết giữa Argentina và Pháp, Messi trực tiếp ghi hai bàn - trong đó có quả phạt đền mở tỷ số và phát động tình huống dẫn đến bàn còn lại.

Anh còn đá vào lượt luân lưu đầu tiên, tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội thực hiện tốt ba lượt kế tiếp để Argentina thắng 4-2.

Tính đến nay, kỷ lục áo đấu bóng đá giá trị nhất thuộc về chiếc áo cố danh thủ Diego Maradona mặc ở Tứ kết World Cup 1986, khi ông ghi bàn thắng nổi tiếng "Bàn tay của Chúa."

Trong cuộc đấu giá cũng do Sotheby’s tổ chức năm ngoái, một người giấu tên đã bỏ ra 7,1 triệu bảng Anh (khoảng 9,3 triệu USD) để mua lại chiếc áo này từ cựu tiền vệ tuyển Anh Steve Hodge./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục