Bạc Liêu chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội Nghinh Ông năm 2023

Hằng năm, cứ vào dịp tháng ba âm lịch, chính quyền và các ngành chức năng ở Bạc Liêu lại tổ chức Lễ hội Nghinh Ông tại cửa biển thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải…

Cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu), nơi diễn ra lễ hội Nghinh Ông.

Ngày 26/4, Bí thư Huyện ủy Đông Hải (Bạc Liêu) Trần Thanh Mến cho biết, Lễ hội Nghinh Ông đã trở thành truyền thống và nét văn hóa tâm linh của bà con ngư dân tỉnh Bạc Liêu cầu mong mọi điều tốt lành, đánh bắt thủy sản thắng lợi. Lễ hội Nghinh Ông năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/4 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, “điểm nhấn” là lễ Nghinh Ông, các nghi thức cúng tế; thả tôm giống về biển.

Nhân dịp này, huyện Đông Hải tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP, các trò chơi dân gian. Đến nay, toàn huyện đã có gần 30 hộ ngư dân đăng ký tham gia lễ hội Nghinh Ông trên biển với hàng chục tàu đánh bắt thủy sản ngoài khơi, có công suất lớn…

Để việc tổ chức lễ hội diễn ra an toàn, có ý nghĩa thiết thực về nhiều mặt, huyện Đông Hải kiểm soát chặt các phương tiện, số lượng người tham gia. Mỗi tàu được cho phép chở không quá 40 người, trang bị đầy đủ dụng cụ nổi, giữ khoảng cách giữa mỗi tàu trong quá trình di chuyển từ 30-40m. Huyện phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh ngăn chặn các tàu không nằm trong đoàn tàu lễ hội tham gia rước Ông.

Lễ hội Nghinh Ông là dịp để bà con ngư dân cầu mong một mùa đánh bắt thuận lợi, bình an nơi biển cả, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục