Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả - Tương lai của chiếc tem chống giả như thế nào?

Chống hàng giả là từ khoá chưa bao giờ hết hot trên các diễn đàn, đặc biệt là vào các dịp cuối năm khi mà nhu cầu mua sắm tăng cao. Hàng năm chương trình VTV1 luôn có phóng sự về vấn nạn hàng giả, đồng thời đánh thức người tiêu dùng cảnh giác với hàng giả. Mạnh mẽ nói không với “hàng giả” để trở thành người tiêu dùng thông minh cũng là hành động thiết thực bảo vệ quyền lợi chính mình và ủng hộ doanh nghiệp lành mạnh. 

Năm 1990, Tem chống hàng giả bắt đầu sử dụng tại VN. Đến nay trải qua 5 thế hệ từ tem vỡ, tem hologram, Tem phát sáng, tem Qr code, tem RFID. Dưới đây là một số cách kiểm tra tem chống giả & các nhận định về chiếc tem chống giả trong tương lai? 

5 cách kiểm tra tem chống hàng giả bạn nên biết


Tem chống hàng giả in sắc nét, hợp pháp, đảm bảo tính an toàn cho sản phẩm

Sự phát triển vượt bật của chống hàng giả từ năm 1990 đến nay, mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng. Bằng chứng cách kiểm tra tem chống hàng giả ngày càng chính xác hơn, đầu tiên là:

  • Kiểm tra tem chống hàng giả không dùng thiết bị, bằng mắt thường quan sát màu sắc, hình ảnh, hình dạng, nội dung in ấn trên tem để nhận biết. Cách làm này ít hiệu quả, vì độ chính xác không cao.

  • Kiểm tra tem chống hàng giả bằng đèn chiếu sáng: Dùng đèn chiếu UV soi vào tem, dò tìm ký hiệu bảo mật. Cho đến hiện nay, cách làm này có thể bị sao chép.

  • Dùng tin nhắn sms, soạn cấu trúc tin nhắn theo hướng dẫn trên tem. Giải pháp này hiệu quả với một số doanh nghiệp. 

  • Kiểm kiểm tra tem chống hàng giả bằng điện thoại quét mã QR Code in trên tem. Giải pháp nay cho đến hiện nay rất hiệu quả, người tiêu dùng thao tác dễ dàng để phân biệt thật - giả. 

  • Sử dụng chip điện tử (RFID): Để lưu trữ thông tin sản phẩm, có thể quét và truy xuất thông tin tự động, tuy nhiên giải pháp này cho đến hiện nay còn hạn chế do giá thành cao.

Nhận định tương lai của tem chống hàng giả như thế nào?

Các loại tem chống giả trải qua 5 thế hệ cải tiến: Tem in trên các chất liệu như decal, hologram, vải…..Trong tương lai, với sự phát triển của tem chống giả tương lai sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Dưới đây là một số dự đoán về tương lai của tem chống hàng giả: 

In tem chống hàng giả giúp doanh nghiệp ngăn chặn hành vi làm giả tinh vi

  1. Công nghệ hoá trên tem chống giả:

Ứng dụng Blockchain, với khả năng lưu trữ dữ liệu phi tập trung, minh bạch và bảo mật cao sẽ được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất tem chống giả. Mỗi chiếc tem sẽ được gắn mã định danh duy nhất giúp truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm một cách chính xác và minh bạch

Kết hợp AI và Big Data: Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu sẽ được ứng dụng để phân tích hành vi mua sắm, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, từ đó ngăn chặn hàng giả tận gốc. 

Tem chống hàng giả trong tương lai sẽ ứng dụng blockchain để tăng tính minh bạch

  1. Gia tăng trải nghiệm người dùng cao nhất

Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng, thao tác kiểm tra tem đơn giản, nhanh chóng chỉ cần quét code hoặc scan vào logo sản phẩm. Kết nối đa nền tảng, người tiêu dùng có thể kiểm tra tem trên website, ứng dụng di động, mạng xã hội, camera điện thoại.

  1. Vượt ra khỏi “Tem" truyền thống: 

Chống giả không tem: Công nghệ sẽ cho phép tích hợp các tính năng chống giả trực tiếp lên bao bì sản phẩm hoặc sử dụng các công nghệ nhận diện khác như nhận diện hình ảnh, vân tay, sinh trắc học.

Tạo hệ sinh thái chống giả, tem sẽ không còn là giải pháp đơn lẻ mà trở thành một phần của hệ sinh thái chống giả toàn diện, kết nối doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả trong tương lai dự đoán không còn là chiếc tem đơn thuần mà là công cụ chống giả hiệu quả, là cầu nối thông minh giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thị trường minh bạch hơn.

Người tiêu dùng thông thái - sẵn sàng nói “không" với hàng giả

Cách kiểm tra tem chống hàng giả dễ dàng qua điện thoại, đảm bảo sản phẩm chính hãng

Thị trường sụt giảm sức mua mạnh mẽ do ảnh hưởng từ đợt dịch Covid cho đến nay, rõ nhất tại các cửa hàng siêu thị, các sàn TMĐT hầu như cái xác không hồn. Ngược lại người tiêu dùng thì tỉnh táo hơn bao giờ hết, mua hàng có chừng mực, theo dõi đánh giá sản phẩm, kiểm tra chất lượng khi đặt hàng. 

Để trở thành người tiêu dùng thông thái, kiên quyết nói không với “hàng giả”. Hàng giả không những gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện nay, người tiêu dùng dần có thói quen chủ động tìm hiểu sản phẩm, thương hiệu sản xuất, so sánh giá với các sản phẩm cùng ngành. Ưu tiên chọn các sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bày bán ở các Mall, cửa hàng chính hãng, trung tâm thương mại lớn. Bên cạnh người tiêu dùng ưu tiên mua các sản phẩm trên bao bì có in mã vạch, QR code, có dán tem chống hàng giả, có xuất hoá đơn đây cũng là cách thức để phân biệt hàng thật - giả hiệu quả.

Dễ dàng kiểm tra tem chống hàng giả bằng điện thoại với hướng dẫn chi tiết từng bước

Cảnh báo về nguy cơ từ tem chống hàng giả “bị làm giả” từ chuyên gia

Từ năm 1990 đến nay, đã trải qua 5 thế hệ của tem chống hàng giả từ cơ bản đến cao cấp. Một số doanh nghiệp chưa đề cao việc in và dán tem chống giả. Điều này làm người tiêu khó lòng phân biệt hàng thật - giả.

Một chuyên gia chống hàng giả tại công ty In Tân Hoa Mai cho rằng: “ Khi nào doanh nghiệp còn sử dụng tem chống hàng giả một cách đối phó với người tiêu dùng, với cơ quan quản lý, in tem sơ sài, dán tem cho có, sử dụng công nghệ in tem từ những thập niên 90, không sớm thì muốn chiếc tem chống hàng giả đó có nguy cơ bị làm giả, làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, giảm doanh thu, mất công sức đầu tư tâm huyết.” 

Thông tin liên hệ In tem chống hàng giả: 

Công Ty In Ấn Kỹ Thuật Mới Tân Hoa Mai

Địa chỉ: 96/5A Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Số điện thoại: 0919 009 930
Email: intemtanhoamai@gmail.com

Website: https://tanhoamai.com.vn

Tin cùng chuyên mục