Cần học kỹ năng marketing gì để trở thành Freelancer

Digital Marketing hiện nay đang là xu hướng mới khi mà mọi hoạt động giao thương, buôn bán đều có sự xuất hiện của nó, kể cả trong công việc. Đối với những người đang có nhu cầu trở thành một Freelancer chuyên nghiệp, ngoài yếu tố kiến thức và kỹ năng chuyên môn, cần phải bổ trợ thêm kỹ năng Marketing.

Trong bài viết dưới đây, Upkynang.com sẽ mang đến cho người đọc chủ đề “cần học kỹ năng Marketing gì để trở thành Freelancer” cũng như nếu bạn có nhu cầu học về kỹ năng này thì nên học từ đâu và bắt đầu như thế nào? 

Kỹ năng chuyên môn chính

Digital Marketing là một khái niệm rất rộng, do đó để lựa chọn một công việc trong marketing để làm freelancer, đòi hỏi bạn cần phải có kế hoạch để trau dồi và học tập thường xuyên những kỹ năng chuyên môn chính. 

Các kỹ năng này bao gồm:

SEO: Onpage, Offpage, xây dựng liên kết,…

Kỹ năng về nội dung: Content, Design hình ảnh ở mức cơ bản,…

Kỹ năng về SEM: Google Ads, Facebook Ads,…

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một khóa học về Digital Marketing để phục vụ công việc freelancer của mình, thì có thể tham khảo các khóa học có tại Upkynang.com.

Kỹ năng chuyên môn bổ trợ

Ngoài việc thành thạo các kỹ năng chuyên môn chính, người làm freelancer cũng cần biết các kỹ năng chuyên môn bổ trợ, nhằm phục vụ cho công việc của mình được thuận lợi hơn. 

Kỹ năng tìm kiếm thông tin: Khi làm việc với tư cách là một Freelancer, chắc hẳn bạn sẽ chỉ làm việc một mình, chứ không phải như hình thức khi làm việc tại công ty có cả đội nhóm để trao đổi. Do đó, khi gặp các tình huống phát sinh, có kỹ năng tìm kiếm tốt sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp này.

Kỹ năng social media: kỹ năng này cũng vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một freelancer chuyên nghiệp, bạn cần phải biết rằng nên đăng bài trên nền tảng nào để thu hút lượt truy cập, đăng bài vào thời gian nào, hay loại nội dung nào tương tác tốt với các đối tượng mục tiêu mà mình đặt ra,...

Thuật toán của nền tảng bạn làm freelancer:  Nếu hiện nay công việc freelancer của bạn liên quan chủ yếu đến SEO, website, thì việc tìm hiểu thêm các thuật toán của Google là cần thiết. 

Kỹ năng quản lý và phân phối công việc: Việc là một freelancer cũng đồng nghĩa bạn sẽ phải đảm nhận nhiều dự án khác nhau trong cùng một thời điểm, do đó, một kỹ năng quản lý và sắp xếp công việc tốt sẽ giúp ích cho bạn hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả mang lại cao.

Nhóm kỹ năng mềm khác

Việc sở hữu cho mình một kỹ năng mềm trong mọi trường hợp đều đem lại kết quả tốt, bạn nên thường xuyên trau dồi và rèn luyện các kỹ năng này.

Kỹ năng Sales

Kỹ năng sales sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc nhất là khi bạn là một freelancer, việc đàm phán với khách hàng, chốt phương án kế hoạch cũng như mức thù lao mà bạn được nhận.

Do vậy, một kỹ năng sales tốt sẽ giúp ích cho bạn cực kỳ nhiều.

Giao tiếp tốt, trôi chảy, nhanh chóng nắm bắt được tâm lý khách hàng

Kỹ năng đàm phán, chốt sales nhanh

Kỹ năng giải quyết khi gặp sự cố, vấn đề.

Kỹ năng thích ứng với mọi môi trường làm việc

Việc trở thành một freelancer cũng đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều dự án, nhiều vị khách hàng trong cùng một lúc. Tùy vào tính chất công việc mà mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu, tính cách quy định khi việc cùng nhau.

Việc nhanh chóng thích ứng với mọi môi trường làm việc, kể cả những khi căng thẳng là điều cần thiết

Kỹ năng học tập và một số yêu cầu khác

Digital MKT được xem là một môn học  được cập nhật kiến thức thường xuyên, vì thế để thích ứng được với môi trường này cũng như nâng cao tính chuyên môn và giá trị mà bản thân mang lại cho khách hàng, bạn cần đưa ra một lộ trình học tập cụ thể.

Nếu như bạn đang loay hoay tìm kiếm một blog về Digital MKT, thì có thể tham khảo các bài viết tại Upkynang.com.

Các video bài học luôn được đội ngũ giáo viên tại đây cập nhật kiến thức thường xuyên, nếu như trong quá trình học có thắc mắc hay cần sự giải đáp, tư vấn thì đội ngũ giáo viên và trợ giảng luôn đồng hành cùng các bạn.

Kết luận

Với những thông tin chi tiết về các kỹ năng MKT cần có để trở thành một Freelancer, Upkynang hy vọng bạn đã có thể biết mình đang thiếu sót những gì để thường xuyên học tập, rèn luyện để trở thành một freelancer chuyên nghiệp.

Hãy tham khảo các bài viết với upkynang bạn nhé: https://upkynang.com/

Tin cùng chuyên mục