Cần xử lý nghiêm việc thả rông chó quanh hồ Tân Quang

- Mỗi buổi sáng và chiều tối, dạo quanh hồ Tân Quang (TP Tuyên Quang), không khó để bắt gặp hình ảnh những con chó thả rông không rọ mõm, không xích, không người giám sát, phóng uế bừa bãi… vừa phản cảm, vừa gây mất vệ sinh. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho những người đi đường, người vui chơi, luyện tập thể dục khu vực quanh hồ.

Tình trạng chó thả rông, không rọ mõn quanh hồ Tân Quang diễn ra phổ biến vào buổi sáng và chiều tối.

Thường xuyên chạy ở quanh hồ Tân Quang, anh Nguyễn Văn Thuật, ở phường Tân Hà bức xúc nói, khi đang chạy, anh đã từng bị chó thả rông đuổi theo, rất may chưa bị nó cắn. Những con chó không rọ mõm, không xích, không có chủ nuôi giám sát cứ vô tư phóng uế ngay vỉa hè gây mất vệ sinh. Nhiều con chó còn nằm giữa đường, chạy trên đường hoặc “chiếm lĩnh” từng đoạn vỉa hè, hành lang khiến người đi bộ phải tránh xa, sợ va phải sẽ bị chó tấn công. Cùng với đó, một số chủ thiếu yếu thức dắt chó đi dạo cũng không đeo rọ mõm, chó cứ vô tư đi lẫn trong dòng người đi bộ cũng tiềm ẩn gây nguy hiểm cho mọi người, nhất là với trẻ em.

Nhiều con chó thả rông còn “chiếm lĩnh” từng đoạn vỉa hè, hành lang khiến người đi bộ phải tránh xa, sợ va phải sẽ bị chó tấn công.

Ngay trung tâm thành phố Tuyên Quang, hồ Tân Quang có cảnh quan đẹp, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch, cũng là nơi nhân dân đến vui chơi, tập thể dục hàng ngày. Xung quanh hồ cũng có nhiều quán ăn, quán nước, mật độ phương tiện lưu thông khá lớn, nhất là thời điểm chiều tối. Do đó, tình trạng thả rông chó ở khu vực hồ vừa phản cảm, tiềm ẩn xảy ra tai nạn va chạm giao thông, tăng nguy cơ người dân bị chó tấn công. Đồng thời, đây cũng là “điểm trừ” với du khách, nhất là thời gian tới thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

Tình trạng chó thả rông, không rọ mõn quanh khu vực hồ Tân Quang diễn ra phổ biến vào buổi sáng và chiều tối.

Để chấm dứt tình trạng trên, mong cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các chủ vật nuôi thả rông chó, tạo không gian công cộng sạch đẹp, an toàn, văn minh.

Minh Thanh 

Tin cùng chuyên mục