Cậu học trò nhỏ có duyên với các cuộc thi

- Chăm ngoan, học giỏi và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi là những nhận xét của thầy cô dành cho cậu học trò Nguyễn Hoàng Hải, học sinh lớp 4C, Liên đội phó Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Lộc, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa).

Hoàng Hải có dáng người nhỏ nhắn nhưng lại tạo cho người đối diện một năng lượng sống tích cực với sự nhanh nhẹn, hoạt bát của mình. Chị Hoàng Thanh Huyền, mẹ của em chia sẻ, gia đình chị luôn tạo cho con môi trường sống năng động để con có cơ hội trải nghiệm và tự tin khi tham gia các hoạt động chung. Việc học của con sẽ được song hành với các hoạt động giải trí để không trở thành áp lực cho con.

Em Nguyễn Hoàng Hải thường tập trung tối đa trong học tập để có được thành tích tốt nhất.

Có lẽ, đây cũng chính là một lý do để Hoàng Hải có được những thành tích nổi bật trong học tập. 4 năm học tiểu học, Hoàng Hải luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, em tham gia nhiều cuộc thi và giành được nhiều giải như: Đạt chứng nhận hoàn thành tốt vòng thi cấp Quốc gia cuộc thi IOE (Internet Olympiads of English); đạt giải Ba cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh; đạt giải Khuyến khích cuộc thi IOE (Internet Olympiads of English) cấp tỉnh; đạt giải Nhất cuộc thi “Giới thiệu sách” do Thư viện tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức; giải Nhì cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp huyện…

Nguyễn Hoàng Hải giành được nhiều thành tích tại các cuộc thi.

 

 

Bên cạnh thành tích học tập nổi bật, Nguyễn Hoàng Hải còn luôn gương mẫu, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức. Bản thân Hải là Liên đội Phó, em đã tích cực tham gia các đội nghi lễ, đội nghệ thuật măng non, đội cờ đỏ, đội tuyên truyền măng non.

 Nguyễn Hoàng Hải tích cực tham gia các cuộc thi.

Với sự nỗ lực, tích cực trong các hoạt động phong trào, Hoàng Hải đã đạt danh hiệu “Dũng sỹ nghìn việc tốt” của Hội đồng Đội tỉnh và được lựa chọn là đại biểu được tuyên dương tại Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận – Tuyên Quang lần thứ I năm 2023. Ngoài ra, Hoàng Hải còn luôn giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ trong học tập, đi đầu trong phong trào quyên góp đồ dùng, vật chất giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn….

 Hoàng Hải luôn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn và trong học tập.

Nhận xét về cậu học trò nhỏ của mình, cô giáo Phan Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Lộc cho biết, Hải là học sinh tiêu biểu của trường, là tấm gương sáng trong học tập. Không chỉ ham học hỏi, có thành tích tốt trong việc học, em còn là Liên đội phó năng nổ, nhiệt tình với công việc chung. Công việc giao cho Hải, các thầy cô giáo luôn yên tâm vì Hải luôn có trách nhiệm và hoàn thành tốt việc được giao.

Em Nguyễn Hoàng Hải vinh dự là 1 trong số các em thiếu nhi được tuyên dương tại Trại hè thiếu nhi Bình Thuận, Tuyên Quang lần thứ I, năm 2023.

Sở hữu nhiều thành tích đáng khích lệ là thế nhưng cậu học trò Nguyễn Hoàng Hải không tự mãn với những gì mình đã đạt được, mà thay vào đó là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu để tiếp tục chinh phục những thử thách mới và gặt hái “quả ngọt” trong học tập.

 

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục