Chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng những cách làm đơn giản

Rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, buồn nôn, táo bón… là những vấn đề thường xuyên xảy ra và gây ảnh hướng đến chất lượng cuộc sống. Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh có liên quan đến các vấn đề sức khỏe. Chính vì thế bạn cần có những hiểu biết nhất định về đường ruột để biết cách bảo vệ bản thân. Trong bài viết này hãy cùng Yên Tâm Shop tìm hiểu phương pháp chăm sóc hệ tiêu hóa đơn giản tại nhà sau.

Dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường

Hệ tiêu hóa là cơ quan nội tạng có chức năng là tiêu hóa thức ăn giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng đồng thời loại bỏ độc tố, các thành phần khó tiêu qua đường đại tiện.

Một số dấu hiệu cho thấy đường ruột của bạn đang suy yếu và có khả năng bị bệnh như:

Bụng khó chịu

Rối loạn dạ dày như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy… đều là những dấu hiệu của hệ tiêu hóa không khỏe mạnh. Khi gặp phải những tình trạng này thì cơ thể rất khó chịu, mệt mỏi kéo theo đó là nhiều hệ lụy khác.

Cân nặng thay đổi bất thường

Hệ tiêu hóa không khỏe có thể làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng từ đó dẫn đến các hiện tượng thèm ăn quá mức làm tăng cân hay sụt giảm cân nhanh trong thời gian ngắn.

Rối loạn giấc ngủ và mệt mỏi liên tục

Phần lớn các hormone serotonin chịu trách nhiệm cho giấc ngủ và tâm trạng sản xuất trong đường ruột. Vì thế nếu đường ruột không khỏe mạnh có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ và mệt mỏi kéo dài.

Ăn không ngon miệng

Do sự yếu dần của hệ tiêu hóa, giảm bài tiết dịch vụ, sự co bóp của cơ ruột cũng suy giảm khiến cho thức ăn tiêu hóa chậm hơn bình thường. Cũng chính bởi vậy mà nhiều người không có cảm giác đói khi đến bữa ăn hay ăn uống không còn ngon miệng như trước.

Nếu bạn nhận thất bất kỳ dấu hiệu nào về hệ tiêu hóa ngay lập tức hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Việc phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể càng sớm thì quá trình điều trị và khôi phục càng nhanh.

Bí quyết chăm sóc hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Tình trạng hệ tiêu hóa yếu do nhiều nguyên nhân xong chủ yếu là chế độ ăn và lối sống không khoa học. Để giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cần thực hiện một số phương pháp đơn giản sau:

Ăn thực phẩm tốt cho đường ruột

Sức khỏe đường ruột và chế độ ăn uống có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bởi những thực phẩm dễ tiêu hóa sẽ giúp đường ruột hoạt động dễ dàng. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt là trái cây và rau củ quả.

Cần hình thành thói quen ăn uống điều độ, đúng bữa và chia thành nhiều bữa để hệ tiêu hóa dễ làm việc và không bị hoạt động quá mức. Ngoài ra, khi ăn uống thì việc nhai kỹ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và dưỡng chất hấp thu tốt hơn.

Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể, thiếu nước không chỉ làm mệt mỏi, kém sức sống mà còn giảm lợi khuẩn trong đường ruột. Ngoài ra, nước còn giúp làm mềm phân, hạn chế tình trạng táo bón. Bởi vậy hãy uống đủ nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh nhé!

Tăng cường vận động

Tập luyện thể thao giúp bạn cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Khi hoạt động, cơ thể sẽ tiết ra các chất kháng viêm, ngăn ngừa các nguy cơ viêm ruột và các vấn đề về tiêu hóa khác. 

Bổ sung một số lợi khuẩn cho cơ thể

Ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh thì việc bổ sung các Thực phẩm lành là điều được lưu tâm để giúp cải thiện tình trạng khó chịu do tiêu hóa kém, tăng cường lợi khuẩn, bảo vệ hệ tiêu hóa toàn diện.

Có thể thấy rằng, hệ tiêu hóa là một bộ máy quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể. Từ đó tác động trực tiếp đến tim mạch, hệ thống miễn dịch, tâm trạng… Hãy chăm sóc hệ tiêu hóa ngay hôm nay bằng việc xây dựng thói quen tốt để có cuộc sống chất lượng hơn nhé!

Thông tin liên hệ

Yên Tâm Shop

Địa chỉ: 1323 Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0917 911 030 hoặc 0706 785 679

Email: yentamshops@gmail.com

Website: https://yentamshop.com/

Tin cùng chuyên mục