Chị Phạm Thị Lệ bị ung thư da cần sự giúp đỡ

- Gần 1 năm nay chị Phạm Thị Lệ, sinh năm 1985,  thôn Vân Thành, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) bị hành hạ bởi căn bệnh u Lympho (ung thư da). Gia đình khó khăn, lo cái ăn hàng ngày đã khó nên chị không có điều kiện chữa bệnh.

Gia đình chị Phạm Thị Lệ, thôn Vân Thành, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương).

Chị Lệ lập gia đình với anh Phạm Văn Phong, sinh năm 1979, sinh được 4 người con, 2 trai, 2 gái, trong đó cháu lớn vừa học song lớp 12, còn cháu nhỏ mới được hơn 2 tuổi. Vợ chồng anh chị chăm chỉ làm ăn, siêng năng lao động. Kinh tế gia đình 6 miệng ăn trông cậy vào nghề phụ xây của anh và đồng lương công nhân của chị, dù không mấy khá giả nhưng cũng đủ thể trang trải cuộc sống.

Chuyện không may xảy đến với gia đình anh chị, tháng 1 -2023, chị bị ngứa chân tay, lở loét khắp người, được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, rồi chị được chuyển xuống Bệnh viện K3, Tân Triều – Hà Nội, bác sỹ kết luận chị bị mắc căn bệnh u Lympho, gọi là ung thư tế bào da, giai đoạn 4. Bệnh của chị ngày càng tiến triển nghiêm trọng khiến cuộc sống của gia đình càng thêm bế tắc.

Chị Phạm Thị Lệ, thôn Vân Thành, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) đang nằm điều trị tại gia đình.

Chị Phạm Thị Thương - em gái chị Lệ cho biết, trước đây chị em từng làm công nhân may Công ty Sheshin VN 2, từ khi mắc bệnh chị xin nghỉ hẳn việc, mọi chi phí sinh hoạt dồn lên đôi vai của chồng chị, các con còn quá nhỏ đang tuổi ăn học. Mặc dù chị có bảo hiểm y tế và được trợ cấp hàng tháng nhưng cũng không đủ để cho chị điều trị bệnh. Vì mỗi tháng chị xuống viện 2 lần, mỗi lần hết hơn 10 triệu đồng, chưa kể tiền thuốc men ngoài tốn kém. Gia đình cũng vay mượn khắp nơi để giành lại sự sống cho chị. Gia đình rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các mạnh thường quân gần xa.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về chị Phạm Thị Thương (em gái chị Lệ), thôn Gò Hu, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) ĐT: 0392.510.495. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục