Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố tạo thuận lợi cho nhân dân
Gần 3 tháng đi vào hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố, tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, bước đầu vận hành thông suốt, hiệu quả, đảm bảo cho người dân và tổ chức khi được thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác.
![]() |
Nhân dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố. |
Phương châm “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động”, thời gian qua, đội ngũ cán bộ phục vụ hành chính công xã thường xuyên được nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ tốt việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Anh Cháng Mí Gió, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố cho biết: “Trung tâm hiện có 4 cán bộ, nhân viên; mỗi cán bộ, công chức, viên chức luôn xác định phải nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, đem đến sự hài lòng cao nhất cho người dân theo phương châm “4 xin, 4 luôn” gồm: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Để tạo thay đổi khi coi sự hài lòng của người dân là thước đo hoạt động, Trung tâm bố trí 5 ô cửa thuộc các lĩnh vực khác nhau, có cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục. Công chức các phòng chuyên môn của xã cũng trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Trung tâm đầu tư đầy đủ các thiết bị như: máy scan, máy in, máy tính, máy lấy hồ sơ, thiết bị bảo mật, bảng hiệu, khu vực hướng dẫn tiếp nhận các lĩnh vực thủ tục hành chính… giúp người dân xã được phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn ngay tại địa phương”.
Hài lòng là sự cảm nhận của người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã. Chị Hầu Thị Giảng, thôn Lùng Vảng đến Trung tâm làm thủ tục xin cấp lại chứng nhận quyền sử dụng đất, chị cho biết: “Ban đầu tôi băn khoăn vì không biết thủ tục bắt đầu từ đâu, nhưng tôi đã được cán bộ hướng dẫn quy trình, các thủ tục giấy tờ cần thiết. Tôi thấy việc đăng ký các thủ tục đất đai bây giờ rất thoải mái, mọi người dân đều có thể tự mình thực hiện mà không phải nhờ đến dịch vụ, vừa đỡ tốn kém chi phí vừa được biết thêm về quy trình thủ tục hành chính”.
Anh Chảo Ngờ Chung, thôn Sủa Chải chia sẻ: “Trước kia đi làm hồ sơ xin việc chúng tôi phải nộp hồ sơ từ xã lên huyện, mất rất nhiều thời gian, đi lại vất vả; nhưng từ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công xã hoạt động, hồ sơ của chúng tôi được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng. Cán bộ làm việc rất chuyên nghiệp, nhiệt tình, tôi được hướng dẫn chu đáo nên rất yên tâm và hài lòng với sự đổi mới”.
Kể từ khi đi vào hoạt động, đến nay Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố đã tiếp nhận 1.598 hồ sơ, trong đó 1.592 hồ sơ nộp trực tuyến; trên 98,7% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 100%. Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thắng Mố đang dần tạo ra những thay đổi thiết thực trong cách chính quyền địa phương phục vụ người dân, gần dân, sát dân, minh bạch hơn, hiện đại hơn, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.
Bài, ảnh: Minh Thủy
Ý kiến bạn đọc