Cô bé 10 tuổi đam mê âm nhạc

- Biết cân bằng giữa việc học và niềm đam mê âm nhạc, em Cao Thanh Vân, học sinh lớp 5A, Liên đội trưởng Trường Tiểu học An Tường (TP Tuyên Quang) đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sỹ chuyên nghiệp và cô giáo dạy thanh nhạc.

Em Cao Thanh Vân, học sinh lớp 5A, Liên đội trưởng, trường Tiểu học An Tường (TP Tuyên Quang)

Ngay từ lúc còn nhỏ, Thanh Vân đã bộc lộ mình là một cô bé cá tính và giàu năng lượng sáng tạo. Khi mới 3 tuổi, Vân đã rất thích hát. Em mở tivi và học theo các ca khúc rất nhanh. Thanh Vân có một trí nhớ tốt, thuộc lời bài hát nhanh và biến tấu giai điệu theo cách của riêng mình. Với nụ cười hồn nhiên và tinh nghịch, Thanh Vân luôn gây thiện cảm với mọi người xung quanh.

Ngoài ca hát, em Cao Thanh Vân còn đam mê hội họa.

Bình thường em là một cô bé hồn nhiên vô tư nhưng đã đứng trên sân khấu thì cô bé hoàn toàn lột xác với sự tự tin và mạnh mẽ. Chị Bùi Thị Thanh Hoa, mẹ của Vân tâm sự, thấy con mình đam mê với ca hát, nghệ thuật nên từ khi con học lớp 1 chị đã ủng hộ việc con tham gia các hoạt động văn nghệ tại nhà trường. Để nuôi dưỡng đam mê của con, chị cho con tham gia học năng khiếu tại Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh. 

Mẹ em Cao Thanh Vân luôn là người ở bên động viên, nuôi dưỡng những ước mơ của em.

Hát hay, hay hát, Thanh Vân thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, của trung tâm và tham gia nhiều cuộc thi. Năm 2022, Thanh Vân đã tham gia  Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với tiết mục tam ca em và các thành viên đã đạt Huy chương Vàng. Ngoài ra em còn tham gia các cuộc thi như: Tài năng Đất việt mùa 3, Ươm mầm ước mơ, làm MC cho chương trình Tuổi thần tiên của Đài PTTH tỉnh…

 Ở nhà, Thanh Vân thường xuyên giúp bố mẹ dạy em gái chuẩn bị vào lớp 1 học bài.

Với mỗi hoạt động, Thanh Vân đều tham gia bằng sự đam mê và tình yêu với nghệ thuật. Nói về cô học trò nhỏ của mình, cô Nguyễn Thị Nga, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học An Tường cho biết, Thanh Vân là một học sinh chăm chỉ, năng động và có khả năng chủ động điều hành các bạn trong các hoạt động của liên đội. Chỉ cần gợi ý, phân công em sẽ tự độc lập tìm kiếm phương cách để thực hiện nội dung cần thiết cho hoạt động Đội.

Em Cao Thanh Vân tham gia cuộc thi Tài năng Đất Việt mùa 3 năm 2022.

Ngoài việc thầy cô, bạn bè dành tình cảm yêu mến và nhiều lời khen về một Liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình thì Vân còn biết đến là một học sinh với thành tích học tập tốt. Thanh Vân luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học, vì vậy, em luôn cân bằng việc học và tham gia các hoạt động phong trào. Thanh Vân lập cho mình danh sách việc cần làm, thời gian cụ thể để tập trung vào công việc mình đã phân chia trước. Em chia sẻ, em luôn hoàn thành đầy đủ bài tập trước khi đến trường, lắng nghe thầy cô giảng bài, tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới. 5 năm liền Thanh Vân đều hoàn thành xuất sắc các môn học.

Em Cao Thanh Vân là Đội trưởng đội tuyên truyền măng non của trường tham gia thi.

Với chất giọng đầy nội lực và khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, Thanh Vân truyền tải được đầy đủ những thông điệp của ca khúc bằng trái tim trẻ thơ trong lành và sự cố gắng nỗ lực hết mình. Thanh Vân tâm sự: “Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và bố mẹ đã tin tưởng và ủng hộ em theo đuổi niềm đam mê âm nhạc.”

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục