Cô học trò ưu tú đam mê ca hát

Nguyễn Bảo Anh, lớp 4D1, Trường Tiểu học An Khang không chỉ là một cô học trò ưu tú mà còn là một cây văn nghệ có tiếng bởi giọng hát cao, trong trẻo như sơn ca, em rất đam mê ca hát.

- Mê ề ề ế ế…mà a á à…

- Thẳng lưng, tròn miệng, 1 lần nữa nào!

Tiếng luyện thanh từ lớp Măng non 2 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang vang vọng trên tầng 2. Giữa nắng hè đổ lửa tháng 7 nhưng đúng 2 giờ chiều, lớp đã có mặt đầy đủ. Lớp Măng non 2 do cô giáo La Hồng Nhung chủ nhiệm, có khoảng hơn 20 học sinh với nhiều lứa tuổi. Điểm mặt học trò của cô Nhung đều là những gương mặt ấn tượng như em Cao Thanh Vân, từng đạt Huy chương Vàng Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII tại Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2022), MC chương trình Tuổi thần tiên của Đài PTTH tỉnh…

 Luyện thanh là phần đầu tiên trong mỗi buổi học.

Cô Nhung chỉ vào bạn nhỏ có đôi má bầu bình, cũng là người tôi ấn tượng khi nhìn thấy đầu giờ luyện thanh nói: “Bạn ấy không tham gia nhiều cuộc thi nhưng không có nghĩa hát kém. Một trong những giọng hát tốt nhất của lớp đấy”. Nguyễn Bảo Anh theo học ở trung tâm được hai năm, em được đánh giá cao ngay từ buổi kiểm tra đầu vào, có tố chất. Luôn theo dõi sát sao từng học sinh nên chị Nhung nhớ rõ về cô bé tài năng và chăm chỉ này: “Năng khiếu là một phần nhưng Bảo Anh rất đam mê ca hát. Ngoài cô giảng bài, em còn học từ bạn bè trong lớp, nhập học sau nên em luôn tự học hỏi anh chị, bạn bè để có thể theo kịp về kỹ năng”.

Bảo Anh (áo hồng, váy trắng) nghiêm túc trong từng động tác.

Bảo Anh có giọng hát cao và trong sáng. Màu giọng sáng giúp cô bé lợi thế khoe ra sự đáng yêu, hồn nhiên, trong trẻo đúng lứa tuổi. Với nhiều năm rèn giũa, phát hiện hạt giống tiềm năng cho đội hát của Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, chị Nhung khẳng định Bảo Anh sẽ là một nhân tố sáng giá, chiếm được thiện cảm lớn của giới chuyên môn nếu em kiên trì theo đuổi con đường ca hát.

Mới đây em cũng đã được trao cơ hội đặc biệt khi là thành viên của Trung tâm VH-TT thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang tham gia biểu diễn tại Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi, khu vực phía Bắc năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn đã đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu tại Liên hoan với chủ đề “Khúc hát hoà bình- Chắp cánh ước mơ”. Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 được tổ chức, là sân chơi mang nhiều ý nghĩa dành cho thiếu nhi đang sinh hoạt tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Bảo Anh tham gia "Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi, khu vực phía Bắc năm 2023".

Bảo Anh đã có một tháng tập luyện chăm chỉ, trong đó bài hát mà Bảo Anh thấy khó nhất là bài Chú ếch con vì bài có nhiều quãng bè, cần phối hợp nhịp nhành với các anh chị, điểm nhấn trong bài chính là những đoạn cần giọng cao. Sau khi biết kết quả, cô bé đã rất vui “con thấy háo hức, mong chờ và khi có kết quả thì con mừng vì con đã cùng thầy cô, anh chị, bạn bè đạt kết quả cao nhất, con cảm ơn mọi người vì đã cho con được đi thi cùng”. Lời nói ngây ngô nhưng thể hiện sự biết ơn, trân trọng của cô bé dễ mến.

 

Bảo Anh tự tin trong phần luyện hát cùng cô giáo.

Nguyễn Bảo Anh tham gia văn nghệ từ nhỏ, từ mái trường Mầm non đến diễn văn nghệ tại thôn xóm và giờ là Đội trưởng Đội văn nghệ tại Trường Tiểu học An Khang (TP Tuyên Quang). Hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhưng Bảo Anh luôn giữ phong độ trong học tập. 4 năm liền em là học sinh xuất sắc. Em được bầu là Lớp phó học tập, tổ trưởng, quản ca của lớp. Năm học vừa qua cô bé cũng đạt giải Ba quốc gia Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE). Tiếng Việt là môn học em yêu thích nhất, “em thích viết về Lễ hội Trung thu của quê hương, về những mô hình khổng lồ, rất đẹp, nhiều câu chuyện với những nhân vật trong cổ tích mà em thích”.

Cô gái nhỏ tham gia hầu hết các hoạt động văn nghệ tại trường học và địa phương.

Bà Nguyễn Thị Tuyết là bà ngoại của Bảo Anh, bà chính là người gieo mầm nghệ thuật, phát hiện ra em có tố chất ca hát. Bà cũng là người chăm sóc em trong cuộc thi lớn đầu tiên, đưa đón em học tại trung tâm. Cô gái nhỏ khi nhắc về bà thì rất tự hào:“Em yêu bà lắm, bà hát hay, có bà đi cùng em đỡ run và luôn tự tin khi lên sân khấu”. Ngoài hai buổi học thanh nhạc cố định tại trung tâm, Bảo Anh còn thường xuyên tự luyện thanh tại nhà. Tiếng véo von của nàng sơn ca nhỏ cũng là niềm vui và tự hào trong gia đình em. “Bảo Anh là cô cháu gái ngoan ngoãn, chăm chỉ và đáng yêu, con được mọi người xung quanh yêu thương lắm”, bà Tuyết tự hào khi nhắc về "cô Tấm" của bà.

 Nuôi ước mơ trở thành ca sĩ từ lòng đam mê ca hát.

Ước mơ được hát hay như chị Vân cùng lớp, cô bé coi các anh chị là “idol” trong lòng mình. Ánh mắt em lấp lánh khi nói về anh chị, luôn nghiêm túc trong mọi giờ học và các hoạt động. Với ước mơ trở thành ca sĩ nhưng vẫn học giỏi để bố mẹ tự hào, chắc chắn trong tương lai không xa Bảo Anh sẽ là một giọng hát nhí ấn tượng tại nhiều cuộc thi.

 Hoàng Lâm 

Tin cùng chuyên mục