Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt nhóm dùng kim cương giả dàn cảnh lừa đảo

Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an thành phố Thủ Đức phối hợp triệt phá nhóm chuyên dàn cảnh lừa đảo tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan chức năng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Các đối tượng gồm: Trần Trung Hiếu Hòa (39 tuổi, ngụ quận 4, cầm đầu), Hồ Thị Ngọc Hoa (67 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Hà (58 tuổi), Cao Văn Giàu (60 tuổi), Nguyễn Thanh Hoàng (48 tuổi, cùng ngụ quận 8).

Theo Cơ quan chức năng, trước đó, sáng 20/7, khi Trần Trung Hiếu Hòa thấy chị X. đi trên tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu (thành phố Thủ Đức) có đeo một chiếc vòng vàng, nên ra hiệu cho đồng bọn hành động.

Đối tượng Hòa tìm cách tiếp cận chị X. trong vai người đi bán mỹ phẩm với số lượng lớn.

Lúc này, đối tượng Nguyễn Thị Hà là đồng bọn, vào vai người địa phương, chạy xe máy đi ngang qua cũng ghé lại bắt chuyện. 2 đối tượng này vờ hỏi chị X. xem gần khu vực này có cửa hàng nào muốn nhập số lượng lớn dầu gội không.

Hà lúc này đồng ý chỉ mối, với điều kiện Hòa phải tặng mỗi người 10 chai dầu gội. Thấy có lợi, chị X. không nghi ngờ gì mà tiếp tục làm theo những lời 2 đối tượng này dàn dựng.

Hòa tiếp tục nói chuyện việc mình đang có 2 viên kim cương 5,4 li muốn bán, nên nhờ Hà tìm người mua. Nếu bán được, Hòa sẽ cho mỗi người được 0,5 chỉ vàng.

Các đối tượng sau đó giả vờ dàn cảnh cùng chị X. bán kim cương cho một đối tượng khác. Quá trình giao dịch, các đối tượng yêu cầu chị X. tháo chiếc vòng vàng đưa cho bọn chúng để làm tin.

Sau khi lấy được vàng của chị X, các đối tượng đưa cho chị X. 2 viên kim cương giả, rồi tìm cách tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm khai nhận từ ngày 12 đến 20/7 đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo ở nhiều quận, huyện. Các tang vật chiếm đoạt được hầu hết đều là nữ trang và tiền mặt.

Cơ quan chức năng cho rằng, với thủ đoạn này, khả năng nhiều nạn nhân khác đã sập bẫy nhóm lừa đảo này.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục