Công an viên bán chuyên trách tiêu biểu toàn quốc

- Anh Trương Quang Minh, Công an viên tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) là một trong 20 Công an viên bán chuyên trách tiêu biểu toàn quốc vừa vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Là người uy tín, nhiệt huyết, anh Trương Quang Minh (sinh năm 1977) đã có gần 14 năm gắn bó và làm tốt vai trò, nhiệm vụ của Công an viên bán chuyên trách. Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, anh đã tham gia đầy đủ các chương trình bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ do Công an tỉnh tổ chức. 

Anh Trương Quang Minh.

Anh Minh đã tham gia lực lượng Công an bán chuyên trách từ khi Công an chính quy chưa được triển khai về địa bàn thị trấn. Không chỉ thường xuyên thực hiện tốt các mặt công tác của lực lượng Công an thị trấn, anh Minh còn phối hợp, hỗ trợ các đội nghiệp vụ Công an huyện Hàm Yên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Mỗi khi địa bàn xảy ra vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) anh luôn cùng đồng đội có mặt kịp thời để nắm tình tình, tham gia và hỗ trợ lực lượng chức năng giải quyết kịp thời, không để phát sinh vụ việc phức tạp. Từ khi Công an chính quy về địa bàn, anh Minh tiếp tục cống hiến, chung sức cùng lực lượng nắm chắc địa bàn, chủ động báo cáo, đề xuất các kế hoạch, biện pháp đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững ANTT trên địa bàn. 

Anh Minh chia sẻ, tổ dân phố Tân Tiến là địa bàn đông dân cư với 154 hộ, gần 620 nhân khẩu. Để tổ dân phố luôn bình yên, hạn chế xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT là nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chung tay, ủng hộ giúp đỡ của Nhân dân tích cực tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó, lực lượng Công an cơ sở giữ vai trò nòng cốt. 

Từ 2016 đến nay, Tổ tự quản ANTT với 8 thành viên do anh Minh làm Tổ trưởng đã tích cực bám sát chỉ đạo, kế hoạch của cấp trên thường xuyên tuần tra vào đêm ít nhất 2 lần/ tuần và tăng cường tuần tra vào dịp lễ, Tết. Anh Minh đã tích cực phối hợp với các cán bộ tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, đôn đốc các hộ dân, chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện thực hiện tốt quy định của pháp luật về ANTT. Từ đầu năm 2023 đến nay, anh Minh đã tham gia và phối hợp vận động thành công 2 trường hợp giao nộp 2 khẩu súng kíp; xét nghiệm, phát hiện và lập hồ sơ xử lý 1 trường hợp dương tính với ma túy; giải tán 8 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya. Anh cũng đã tham gia phối hợp hòa giải dứt điểm 5 vụ việc mâu thuẫn Nhân dân.

Trung tá Ma Đức Luận, Trưởng Công an thị trấn Tân Yên nhận xét, anh Trương Quang Minh, Công an viên tổ dân phố Tân Tiến luôn phát huy vai trò gương mẫu, tận tâm trách nhiệm với công việc là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an chính quy trong công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ bình yên cho cuộc sống Nhân dân.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục