Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Ngày 6/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp nền tảng thương mại điện tử toàn cầu Alibaba công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Vinh danh Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn Alibaba.com diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024, mục tiêu nhằm tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã phối hợp sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavillion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Xúc tiến thương mại cho biết, mục đích chương trình là tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Bá Phú, Alibaba.com là một trong những kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.

“Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững”, ông Phú nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B và công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com ngày 6/3, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết, Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế. Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vươn tới tiềm năng tối đa của mình trên thị trường thế giới.

Theo đó, các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này không chỉ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com, mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên sàn thương mại điện tử này.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hóa quốc tế, logistics và luật thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua-người bán và cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.

Công ty Sản xuất thương mại dịch vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia, ghi nhận mức doanh thu 150 nghìn USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên. Tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com, Hành Sanh mong muốn mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.

Trao chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu.

Ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh bày tỏ niềm tự hào khi được nằm trong top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Gian hàng quốc gia Việt Nam, coi đó là sự công nhận cho sự cần cù của họ và là cánh cửa để kết nối với các khách hàng quốc tế quan trọng. Công ty mong muốn tận dụng các nguồn lực của Alibaba.com cho sự phát triển kinh doanh, đồng thời nâng cao vị thế của các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên toàn thế giới.

Ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình cũng cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu 700 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến tăng trưởng 15-20%, đến thời điểm này đơn hàng đã đạt 70%.

Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, việc xuất khẩu qua sàn Alibaba đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonesia...Trong năm 2024 và những năm tới, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn cho môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập để đưa sản phẩm đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục