Công ty tư vấn định cư Bluesea nói gì về chương trình đi Mỹ diện EB3?

Định cư Mỹ luôn là giấc mơ của tất nhiều người, không riêng gì ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới. Trên thực tế, Mỹ đã có nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư, các lao động nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế và công ăn việc làm cho người bản xứ. Một trong những chương trình đang được triển khai đó là EB3.

EB3 (viết tắt của Employment-Based Immigration: Third Preference EB3) là một chương trình được chính phủ Mỹ thông qua vào năm 1990. Cho phép người lao động từ các nước đến sinh sống và làm việc ở Mỹ dựa trên việc làm ưu tiên thứ ba. Mang đến cơ hội có thẻ xanh Mỹ cho cả người lao động và người thân trong gia đình.

 

Chương trình này dành cho các diện lao động chính là: diện chuyên gia, diện lao động lành nghề và diện lao động phổ thông. Đây được coi là con đường ngắn nhất để đặt chân lên xứ sở Hoa Kỳ. Vậy, điều kiện cần có và quyền lợi được hưởng khi xin visa EB3 là gì? Bàn về vấn đề này, Công ty tư vấn định cư Bluesea đã có những chia sẻ chi tiết dưới đây:

1. Điều kiện để được đi Mỹ diện EB3

Người lao động Việt Nam và du học sinh tại Mỹ có nhu cầu lấy thẻ xanh định cư đều có thể tham gia đăng ký đi Mỹ diện EB3.

- Điều kiện chung:

  • Là công dân trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

  • Có sức khỏe, đủ khả năng lao động, không mắc các bệnh hiểm nghèo, truyền nhiễm.

  • Chưa từng bị tiền án, tiền sự hay từng lưu trú bất hợp pháp tại bất cứ quốc gia, lãnh thổ nào.

  • Phải đảo bảo phải làm vị trí toàn thời gian như yêu cầu của nhà tuyển dụng tại Mỹ.

- Điều kiện cho từng đối tượng:

+ Lao động phổ thông: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm và giấy chứng minh bản thân đã làm việc toàn thời gian hoặc đã được đào tạo 2 năm. Có giấy chứng nhận lao động đi kèm thư tuyển dụng cho công việc toàn thời gian ở Mỹ.

+ Lao động có chuyên môn: Có kinh nghiệm làm việc toàn thời gian hoặc đã được đào tạo 2 năm. Có giấy chứng minh bản thân đã làm việc và giấy chứng nhận lao động đi kèm thư tuyển dụng cho công việc toàn thời gian ở Mỹ. Không phải là đối tượng tạm thời hay thời vụ.

+ Chuyên gia: Có ít nhất 1 bằng cử nhân trường đại học Mỹ hoặc bằng cấp tương đương do nước ngoài cấp. Có thể đảm nhận được công việc mà người lao động bản xứ không đáp ứng được và trình được giấy chứng nhận lao động và thư tuyển dụng cho việc làm toàn thời gian tại Mỹ.

2. Quyền lợi khi đi định cư Mỹ diện EB3

Khi đã đủ điều kiện và được xét duyệt định cư Mỹ diện EB3. Bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi sau:

  • Có thể làm việc và sống lâu dài trên đất Mỹ với quyền lợi và trách nhiệm như một thường trú nhân mà không cần xin phép.

  • Có thể mang theo vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn để sinh sống và làm việc ở Mỹ với tư cách là người đi theo, sẽ hưởng những quyền lợi như bạn.

  • Được phép đi lại tự do giữa Mỹ và quốc gia của bạn hoặc các quốc gia khác mà không bị hạn chế về thời gian lưu trú. Có thể hưởng đầy đủ các quyền lợi xã hội và y tế của Mỹ như: bảo hiểm y tế, an sinh xã hội, giáo dục miễn phí…

  • Sau khi có có thẻ xanh và sinh sống tại Mỹ một thời gian (ít nhất 5 năm), bạn có thể tham gia kỳ thi nhập tịch để lấy quốc tịch Mỹ. Có quyền thay đổi công việc, nhà tuyển dụng mà không ảnh hưởng đến tình trạng nhập cư của mình.

Đây hẳn là những quyền lợi vô cùng hấp dẫn? Đó là lý do mà ngày nay rất nhiều người muốn phấn đấu để có đủ điều kiện xét duyệt định cư Mỹ diện EB3.

 

Là một trong số ít công ty đi đầu trong lĩnh vực tư vấn định cư Mỹ, Canada và một các nước Châu Âu. Công ty tư vấn định cư Bluesea với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình đến với nước Mỹ. Công ty sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn, hỗ trợ bạn tìm kiếm nhà tuyển dụng, xin chứng nhận lao động, visa nhập cư, nhập cảnh và định cư với khả năng đậu cao nhất, nhanh chóng nhất.

Dưới sự điều hành của CEO Huỳnh Trúc Phương – Một nữ CEO thông minh và tài ba trong lĩnh vực tư vấn du học, định cư. Bà cùng với tập thể công ty tư vấn định cư Bluesea đã kết nối thành công cho các nhà đầu tư, học sinh, sinh viên và những ai có nhu cầu muốn đầu tư, học tập, làm việc tại những quốc gia khác trên thế giới.

Nếu đang quan đến diện đi Mỹ EB3, hãy liên hệ với Bluesea để được giải đáp thêm.

Công ty tư vấn định cư Bluesea

+ Website: https://www.dinhcubluesea.com/

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:

Địa chỉ: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: (024) 38555777

+ VP Miền Nam:

Địa chỉ: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0901 83 85 86

+ VP Miền Trung:

Địa chỉ: 153 Đống Đa, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Điện thoại: (0236) 3777555

Tin cùng chuyên mục