Đà Nẵng: Bắt đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt 250 triệu đồng

Nữ đối tượng sinh năm 1976, đã lừa bán lô đất rừng rộng gần 4.700m2 tại quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, nhận 250 triệu đồng tiền đặt cọc của người mua rồi cắt liên lạc.

Cán bộ điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đến bị can Phan Thị Kim Cúc.

Ngày 3-11, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng Phan Thị Kim Cúc (sinh năm 1976, trú thôn Bầu Cầu, Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 12-2020, Cúc liên hệ thỏa thuận mua một lô đất khai hoang diện tích 4.677m2 tại phường Hòa Thọ Tây (Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Dù chủ của lô đất đã thông báo, đây là đất rừng, không chuyển mục đích sang đất ở được, chỉ có thể nuôi trồng và cũng không xây dựng nhà kiên cố được, nhưng Cúc vẫn đồng ý mua.

Sau đó, Cúc lừa bán 3 lô đất tổng diện tích 1.159m2 cho người khác với giá 2 tỷ 470 triệu đồng và đã nhận đặt cọc 250 triệu đồng, đồng thời hứa sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở.

Tuy nhiên, khi nhận tiền, Cúc mang đi tiêu xài hết. Khi không thể liên lạc được với Cúc, người mua đất đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Cơ quan điều tra xác định, Phan Thị Kim Cúc đã chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng, nên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Kim Cúc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục