Đà Nẵng: Người dân tham quan miễn phí vườn cúc họa mi trái mùa

Từ sáng ngày 11/2, nhiều người dân đã có mặt tại vườn hoa cúc họa mi nằm trong khuôn viên Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Đà Nẵng (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) để ngắm hoa, chụp ảnh. Trung tâm mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Từ ngày 11/2, Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Đà Nẵng mở cửa cho người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Đây là sáng kiến được Trung tâm Công nghệ sinh học thực hiện ươm giống, gieo trồng và chăm sóc thí điểm trong 5 năm qua. Nhờ ứng dụng công nghệ, loài hoa này có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở thành phố Đà Nẵng. Đơn vị cũng đã có thể chủ động được nguồn giống qua nuôi cấy mô, giống hoa sẽ phù hợp với điều kiện thời tiết của thành phố và tính chống chịu với sâu bệnh cao.

Để tạo không gian phục vụ người dân và du khách, năm nay, Trung tâm mở rộng diện tích trồng cúc họa mi lên khoảng 500m2 với 10 nghìn gốc hoa. Hoa bắt đầu được xuống giống từ tháng 10/2022, đầu xuân, hoa vừa nở, trong tiết trời nắng nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ghé đến.

Chị Phan Thị Xuân Anh (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cùng nhóm bạn 3 người đi xe máy đến Trung tâm để ngắm vườn hoa và chụp ảnh. Chuẩn bị những bộ đồ đẹp, chị Xuân Anh vui vẻ cho biết: “Chị thấy thông báo trên mạng xã hội hôm nay vườn mở cửa nên đã cùng bạn bè tới đây chơi. Chị thích cúc họa mi, mỗi năm tới mùa hoa vẫn đặt mua nhưng có thể đến tận vườn thế này trong thành phố mình sống vẫn thích hơn nhiều”.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn trồng thêm gần 200m2 diện tích hoa cánh bướm, rực rỡ thu hút du khách. Người dân, du khách cũng có thể mua hoa về cắm, hoặc trồng, trang trí trong nhà. Giá bán tùy theo số cây khách mua, từ 20 nghìn đồng/cây cúc họa mi; từ 60 nghìn-100 nghìn đồng/1 chậu cúc họa mi, hoặc 50 nghìn đồng một chậu hoa cánh bướm.

Nhiều người tìm đến tham quan mô hình.

Dự kiến, vườn cúc họa mi trái mùa tại thành phố Đà Nẵng sẽ mở cửa du khách trong thời gian khoảng một tháng, đến khi hoa tàn. Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố cũng mong muốn được chuyển giao công nghệ cho người nông dân quan tâm đến cúc họa mi nhằm nhân rộng mô hình này.

Trưởng phòng Khoa học ứng dụng - Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Đà Nẵng Nguyễn Quyết cho biết: “Sau nhiều năm nghiên cứu và thuần giống, giờ đây, Trung tâm có thể khẳng định cúc họa mi có thể trồng ở vùng khí hậu nắng nóng như Đà Nẵng và người dân thành phố cũng đã biết nhiều đến vườn họa mi. Hiện chúng tôi cũng đã tập huấn cho bà con nông dân rồi, qua thí điểm ở đây thành công, chúng tôi sẽ chuyển giao cho bà con có nhu cầu giống cây, phương pháp trồng, cố gắng góp phần phát triển loại hình hoa du lịch của thành phố”.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục