Đánh bại Argentina, Thụy Điển gặp Mỹ ở vòng knock-out World Cup nữ

Lượt trận cuối bảng G World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Thụy Điển đánh bại đội tuyển nữ Argentina với tỷ số 2-0 để hoàn thành vòng bảng World Cup 2023 với ngôi nhất bảng.

Đội tuyển nữ Argentina không thể gây bất ngờ trước Thụy Điển. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển nữ Thụy Điển đã sớm giành vé vào vòng knock-out World Cup nữ 2023 sau khi có 2 trận toàn thắng với hiệu số +6. Do đó, trong trận đấu gặp đội tuyển nữ Argentina vào chiều 2/8, Thụy Điển chỉ cần giành 1 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng G.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều nhập cuộc tự tin nhưng Thụy Điển mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn, họ liên tục gây sức ép về phía khung thành Argentina.

Phải đến phút thứ 15, đội tuyển nữ Argentina mới có pha dứt điểm đầu tiên, Banini sút xa nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không lâu sau đó, đội tuyển nữ Thụy Điển lấy lại thế trận và tạo ra một số tình huống nguy hiểm từ các pha bóng của Janogy hay Olivia.

Đáng chú ý, một cầu thủ Argentina - Bonsegundo bật khóc nức nở trên sân sau khi gặp chấn thương khá nặng ở phút 36, nhiều khả năng cô phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Hai đội giằng co trong hiệp 1. (Ảnh: Reuters)

Thế trận bế tắc khiến cả 2 đội tiếp tục chủ động tấn công hơn khi bước sang hiệp 2. Kịch bản vẫn tái diễn như hiệp 1, Thụy Điển vẫn tỏ ra lấn lướt trước đối phương.

Sau khoảng hơn 10 phút thi đấu, huấn luyện viên Portanova bắt đầu đứng ngồi không yên, ông yêu cầu các học trò Argentina tổ chức tấn công nhanh và lấy bóng ngay bên phần sân của Thụy Điển.

Thế nhưng không mang lại hiệu quả. Phút 66, quan sát nhạy bén đường tạt vào của Jakobsson, Rebecka Blomqvist lao vào đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển nữ Thụy Điển.

Có được bàn thắng quan trọng, đội bóng Bắc Âu tổ chức phòng ngự chặt chẽ khiến các cô gái xứ Tango thêm khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Quả nhiên, 1 bàn thắng vẫn chưa đủ để Thụy Điển yên tâm, họ tiếp tục dâng lên trên phần sân Argentina hòng gia tăng cách biệt.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội tuyển nữ Thụy Điển được hưởng một quả phạt đền. Đứng trước chấm 11m, Rubensson dứt điểm chính xác để nhân đôi cách biệt.

2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Kết quả này giúp Thụy Điển hoàn thành vòng bảng với ngôi nhất bảng G và gặp Mỹ - đội xếp thứ 2 bảng E.

Trước đó, đội tuyển nữ Nam Phi đã có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Italia.

Bảng G World Cup nữ 2023 kết thúc lượt trận vòng bảng với kết quả: Đội tuyển nữ Thụy Điển và Nam Phi vào vòng knock-out với vị trí nhất, nhì bảng. Trong khi đó, đội tuyển nữ Italia và Argentina bị loại khi xếp hạng ba, tư.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục