Dấu hiệu bạn đã trúng tuyển khi phỏng vấn xin việc

Tâm lý hồi hộp, lo lắng mỗi khi tham gia phỏng vấn xin việc và chờ đợi kết quả là điều khó có thể tránh khỏi đối với bất cứ ai. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu bạn đã trúng tuyển và có một buổi phỏng vấn thành công. Hãy cùng tìm hiểu xem những dấu hiệu đó là gì nhé!

Người phỏng vấn bày tỏ sự hào hứng trong những câu chuyện với bạn

Bao giờ cũng vậy, thái độ của người phỏng vấn trong suốt cuộc trò chuyện phản ánh chính xác đến 95% kết quả khi tìm việc làm 24h tại Hà Nội, Đà Nẵng hay TPHCM…

Nếu người phỏng vấn chăm chú lắng nghe và có sự tương tác tự nhiên với bạn trong suốt quá trình phỏng vấn có nghĩa bạn là một ứng viên tiềm năng hoặc chí ít là một người thú vị trong mắt họ. Bên cạnh đó, nếu buổi phỏng vấn diễn ra trong không khí thân thiện, vui vẻ, nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi về tính cách, sở thích hay nói thêm về những câu chuyện ngoài lề để thay đổi bầu không khí thì chắc chắn đến 95% là bạn đã được thông qua.

Thời gian phỏng vấn kéo dài hơn bình thường

Một buổi phỏng vấn thành công không nhất thiết là một buổi phỏng vấn kéo dài nhưng một buổi phỏng vấn diễn ra trong thời gian dài nhất định là dấu hiệu bạn đã trúng tuyển.

Một số người cho rằng thời gian phỏng vấn kéo dài có thể vì ứng viên trả lời lê thê, không đúng trọng tâm câu hỏi nhưng sự thật là nhà tuyển dụng chẳng bao giờ lãng phí thời gian cho những ứng viên nói chuyện dông dài mà chẳng đi đến đâu bởi vì quỹ thời gian dành cho mỗi người là có hạn (thông thường chỉ dưới 15 phút cho mỗi ứng viên). Vì lẽ đó, nhà tuyển dụng kéo dài “thời lượng” dành cho bạn đơn giản là vì bạn có năng lực và họ muốn tìm hiểu sâu hơn về bạn mà thôi.

Bạn được hỏi về mức lương mong muốn

Hiện nay, hình thức điền phiếu thông tin ứng viên (bao gồm thông tin về mức lương mong muốn) rất phổ biến ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn được hỏi về mức lương kỳ vọng và được trao đổi kỹ hơn về vấn đề lương thưởng, phúc lợi khi tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã trúng tuyển, chỉ cần bạn gật đầu đồng ý với mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra là có thể lập tức bắt đầu công việc mới.

Bạn được hỏi bao giờ có thể nhận việc

Bạn không được hỏi câu này không có nghĩa bạn đã bị đánh trượt nhưng khi được hỏi câu này thì hãy yên chí rằng nhà tuyển dụng đã “chấm” bạn rồi đấy. Không chỉ có vậy, họ còn đặc biệt có hứng thú với bạn, họ cần bạn và mong muốn bạn có thể bắt đầu công việc càng sớm càng tốt nữa cơ.

Được chia sẻ về văn hoá công ty và vạch rõ lộ trình thăng tiến trong tương lai

Nhà tuyển dụng sẽ không lãng phí thời gian quý báu của họ để chia sẻ quá nhiều thông tin với bạn nếu cảm thấy bạn không phải mảnh ghép mà họ còn thiếu. Vì lẽ đó, khi họ chủ động chia sẻ thêm nhiều thông tin với bạn thay vì những màn hỏi xoay đáp xoáy thông thường thì có nghĩa là họ vô cùng hứng thú với bạn và đang nỗ lực để chiêu mộ bạn.

Một doanh nghiệp luôn quan tâm đến đời sống vật chất – tinh thần của người lao động và có lộ trình thăng tiến rõ ràng hẳn là môi trường làm việc đáng ao ước của mọi người lao động? Hơn ai hết, nhà tuyển dụng hiểu rất rõ tâm lý đó và đó cũng là nguyên do khiến họ chia sẻ thêm với bạn về những chủ đề này.

Bạn được giới thiệu phòng làm việc và những đồng nghiệp tương lai

Khi ai đó không ưa bạn, người ta sẽ không muốn giới thiệu bạn với những thành viên trong gia đình. Nhưng khi người ta yêu mến bạn, họ sẽ chủ động dẫn bạn đi tham quan ngôi nhà của họ, chủ động chỉ cho bạn thấy nơi bạn sẽ sinh sống trong tương lai và giúp bạn sớm làm quen với các thành viên trong gia đình để thể hiện sự chào đón đối với bạn cũng như ngầm khẳg định rằng họ mong muốn bạn sớm trở thành một thành viên trong gia đình của họ. Đương nhiên, mấu chốt của vấn đề nằm ở hai chữ “chủ động” đến từ vị trí nhà tuyển dụng thay vì bạn đưa ra yêu cầu và người ta miễn cưỡng chấp nhận với yêu cầu đó.

Mặc dù nhận được dấu hiệu bạn đã trúng tuyển nhưng đừng quên, chỉ nên khấp khởi mừng thầm trong bụng còn trên gương mặt, lời nói, cử chỉ phải luôn giữ sự khiêm tốn, lễ độ, nhiệt tình nhưng không quá vồ vập, điềm tĩnh nhưng không quá hời hợt để nhà tuyển dụng duy trì những ấn tượng tốt đẹp về bạn và không thay đổi quyết định giữa chừng đấy nhé!

Tin cùng chuyên mục