Diễn viên Tuấn Trần: Trưởng thành hơn với phim “Mai”

Diễn viên Tuấn Trần (Trần Duy Tuấn) là một gương mặt mới của điện ảnh nước nhà. Từ “Bố già”, “Đất rừng phương Nam” cho đến dự án phim mới nhất của đạo diễn Trấn Thành, Tuấn Trần đã có những thay đổi và ngày càng hoàn thiện mình trong diễn xuất.

Cuối năm 2021, anh bất ngờ đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần XXII với vai Quắn - phim “Bố già”. Mới đây, bộ phim “Mai” với sự tham gia diễn xuất của Tuấn Trần và Phương Anh Đào đã xác lập kỷ lục phòng vé - là bộ phim Việt có doanh thu cao nhất tính đến hiện tại.

- Tuấn Trần thân mến, thành công của bộ phim “Mai” ngoài sự mong đợi của bạn và ê kíp. Cảm giác ấy có khác so với những dự án trăm tỷ bạn từng tham gia như “Bố già”, “Đất rừng phương Nam”?

- Nếu như “Bố già” là bộ phim nói về tình cha con, “Nhà bà Nữ” nói về tình cảm mẹ con thì phim “Mai” là bộ phim về tình yêu - đều là những món ăn tinh thần tốt, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Tuấn rất hạnh phúc vì được tham gia trong 2 dự án phim “Bố già” và “Mai”. Riêng với phim “Mai” thì đây là dự án mà Tuấn theo đuổi trong 2 năm. Khi được nghe lời khen, ủng hộ của khán giả, Tuấn rất hạnh phúc. Đó là động lực lớn nhất với Tuấn và các diễn viên.

- Khi tham gia phim “Mai”, Tuấn có áp lực gì không?

- Cả hai chúng tôi đều là người hướng nội. Lúc đầu tôi có cảm giác tôi và Phương Anh Đào là hai thế giới riêng. Trong bộ phim này nhân vật nam yêu nhân vật nữ rất nhiều. Trong khi, từ trước giờ tôi không có quá nhiều kinh nghiệm về tình yêu. Để hiểu được một người yêu nhiều sẽ như thế nào không phải đơn giản. Tuấn vẫn nhớ ngày đầu tiên gặp Phương Anh Đào, cả hai đều không ai mở lời nói chuyện. Lúc đó tôi đã nghĩ nên chào cô ấy như thế nào để tạo sự gần gũi. Nhưng may mắn là càng tiếp xúc với Phương Anh Đào, càng thấy cô ấy là một diễn viên chuyên nghiệp, không khó gần như mình nghĩ. Và đặc biệt Phương Anh Đào là một người sâu sắc!

Để vào vai một nhạc sĩ trẻ như Dương “Sâu”, Tuấn cũng học thêm những kỹ năng như đánh đàn piano, khiêu vũ, tập thể thao để body mình đẹp hơn... Nhưng đó là vẻ bề ngoài, còn nội tâm nhân vật là điều mình phải tìm hiểu, xem nhiều phim, tham gia những buổi làm việc chung với đạo diễn, diễn viên trong ê kíp... để học hỏi thêm. Mỗi người sẽ có những góc nhìn riêng, từ đó Tuấn có thể học hỏi, “nuôi nấng” cho nhân vật sao cho trọn vẹn. Nhưng thực ra Tuấn vẫn chưa hài lòng với nhân vật này. Nếu mình có nhiều thời gian hơn, nhiều trải nghiệm hơn thì Tuấn vẫn muốn làm cho nhân vật của mình nhiều màu sắc hơn nữa.

- Với những cảnh nóng trong phim thì sao, chắc hẳn sẽ khiến cho cả hai bạn rất vất vả để quay được những phân cảnh đẹp?

- Chắc chắn là có ngại, bởi trước đây Tuấn chưa bao giờ đóng cảnh nóng, hơn nữa mình cũng rất ngại nếu khán giả cho rằng bộ phim dùng cảnh nóng để câu view. Nhưng khi đọc kịch bản, những cảm xúc của phân đoạn đó đã thuyết phục mình. Những phân đoạn đó hoàn toàn phù hợp, có mục đích rõ ràng để xây dựng bước ngoặt tình cảm của hai nhân vật này khi đứng trước chọn lựa: Yêu hoặc không yêu. Chúng tôi mất nhiều ngày để quay phân đoạn này. Tuấn cũng phải xem lại những bộ phim tình cảm, cách thể hiện ra sao cho đẹp. May mắn là Tuấn được đóng chung với Phương Anh Đào - người đã cho mình nhiều cảm xúc. Khi bắt đầu bấm máy thì mình không còn là Tuấn Trần nữa mà đã thực sự hóa thân vào nhân vật.

- Trong bộ phim “Mai”, nhân vật nam chính - Dương “Sâu” khóc khá nhiều. Hình như đây là bộ phim khiến cho Tuấn Trần rơi nhiều nước mắt nhất?

- Cũng có thể coi đây là bộ phim tình cảm mà Tuấn Trần rơi nhiều nước mắt nhất. Những bộ phim trước đó thường thể hiện tình cảm dễ thương, nhẹ nhàng, còn phim “Mai” thì tình yêu có cả trách nhiệm, những suy nghĩ về tương lai, đồng thời phải đối diện với những khó khăn, rào cản của hai gia đình nhiều hơn, làm thế nào để vượt qua điều đó... Trong phim có những chuyển biến tâm lý nhân vật phức tạp hơn.

Thực sự Tuấn rất cảm ơn bộ phim này. Nhiều khi mình ngồi nghĩ: Yêu là gì, chia tay có gì đâu mà buồn, khóc, tại sao phải chảy nước mắt vì tình yêu? Mình có thể chảy nước mắt vì ba mẹ, những người thân thôi chứ... Nhưng khi tham gia dự án phim “Mai”, Tuấn thấy tình yêu không đơn giản như mình nghĩ. Không chỉ đơn giản là đưa nhau đi chơi, làm cho đối phương hài lòng với những món quà... mà quan trọng là mình bảo vệ người yêu như thế nào, cách đối diện và giải quyết khó khăn ra sao? Có lẽ sau bộ phim này cách nhìn nhận về tình yêu của Tuấn đã khác hơn.

- Kế hoạch năm 2024 của Tuấn như thế nào?

- Sau bộ phim này, Tuấn đã tham gia một dự án phim có nhiều phi vụ hài hước hơn đó là phim “Làm giàu với ma”, cùng với các diễn viên: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Hoài Linh, Quang Minh, Lê Giang, Diệp Bảo Ngọc... Nhân vật Lanh của Tuấn trong phim này có tính cách bốc đồng, thích quậy nên Tuấn muốn thử xem mình có thể “quậy” tới đâu. "Làm giàu với ma" dự kiến khởi chiếu ngày 2-9 tại các rạp trên toàn quốc. Và biết đâu có thể cuối năm nay Tuấn lại đóng chung với Phương Anh Đào một bộ phim hành động hài hước thì sao.

- Trân trọng cảm ơn diễn viên Tuấn Trần!

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục