Doanh nghiệp đứng trước thách thức tuyển dụng lao động có tay nghề

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đứng trước thách thức tuyển dụng lao động có tay nghề. Mặc dù các doanh nghiệp trả lương cùng chế độ đãi ngộ cao nhưng vẫn không tìm được ứng viên phù hợp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Đâu là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp khó tuyển lao động có tay nghề?

Việt Nam tuy là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nhưng thị trường lao động vẫn thiếu hụt lớn về mặt nhân sự có tay nghề cao, nhất là các vị trí thợ hàn, thợ may… Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 3.000 lao động năm 2024 nhưng chỉ mới tuyển được hơn 500 người. Các doanh nghiệp luôn cần tuyển nguồn lao động lớn có tay nghề cao thế nhưng tìm được ứng viên phù hợp hay không vẫn là một câu hỏi lớn. 

Các doanh nghiệp đồng loạt tuyển dụng lao động với số lượng lớn nhằm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thế nhưng việc tuyển dụng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Công ty may 10 là một trong những ví dụ điển hình trong việc gặp nhiều bất cập khi tuyển dụng lao động cao tay nghề, số lượng lao động cần tuyển khoảng 2000 vị trí khác nhau nhưng chỉ tuyển được 70% so với nhu cầu tuyển. 

Nhóm ngành may mặc gặp khó khăn trong tuyển dụng bởi các chế độ đãi ngộ không thực sự hấp dẫn nếu so sánh với các ngành khác. Lượng lao động cần việc thì lại không có tay nghề còn người có tay nghề thì lại phân vân ở những việc làm khác. Nguồn cung lao động có tay nghề chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường lao động hiện nay. 

Bên cạnh việc lao động không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì chế độ phúc lợi như tiền thưởng thấp, điều kiện môi trường làm việc, an toàn lao động, chế độ quản lý… cũng là nguyên nhân mà người lao động có tay nghề không mặn mà với doanh nghiệp. 

Giải pháp giúp doanh nghiệp tuyển dụng lao động chất lượng

Thị trường lao động có xu hướng lựa chọn các công việc ít ràng buộc về thời gian nên người lao động chưa thực sự quan tâm đến nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Chính vì thế để giữ chân người lao động doanh nghiệp nên tích cực đưa ra nhiều chính sách thu hút lao động phù hợp. 

Chi phí và mức sống đắt đỏ đã khiến cho nhiều lao động không thể trụ nổi ở các thành phố và phải chuyển về quê làm việc gần nhà. Doanh nghiệp cần thấu hiểu nhu cầu của người lao động có tay nghề để đưa ra những phúc lợi phù hợp, cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng. Cần quan tâm hơn đến đến sức khoẻ, sự an toàn hay khả năng cân bằng công việc và gia đình, số ngày nghỉ của người lao động để họ có động lực gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

Vieclam.net - Nền tảng tuyển dụng giúp kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên nhanh chóng

Thực tế vẫn có hàng ngàn doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động chất lượng tay nghề cao với chế độ đãi ngộ tốt. Vieclam.net được đánh giá cao là trang tin tuyển dụng tìm việc làm uy tín tại Việt Nam. 

Tại đây bạn có thể tìm việc làm Hà Nội hay các tỉnh thành khác với đa dạng vị trí ngành nghề như lao động phổ thông, lao động thời vụ… Các tin đăng tuyển dụng từ nhà tuyển dụng đảm bảo uy tín, được kiểm duyệt trước khi cung cấp cho ứng viên. 

Đến với Vieclam.net ứng viên sẽ được tiếp cận với hơn 140.000 tin đăng tuyển dụng đa dạng ngành nghề cho bạn lựa chọn. Cùng với đó là hơn 55.000 hồ sơ ứng viên đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp với nhu cầu của mình. Trang web còn hỗ trợ tạo hồ sơ xin việc làm online chỉ với vài thao tác đơn giản giúp ứng viên tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với nhà tuyển dụng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển việc làm, hãy truy cập ngay trang tuyển dụng Vieclam.net hoặc xem thông tin liên hệ dưới đây để tìm được công việc nhanh chóng nhất. 

 

Thông tin liên hệ

Hotline: 02873001234

Email: trogiup@muaban.net

Website: https://vieclam.net/

Tin cùng chuyên mục