Đối đầu Luton Town, Manchester United hướng tới chuỗi bất bại trong năm mới

Manchester United sẽ có chuyến hành quân đến sân vận động Kenilworth Road của Luton Town lần đầu tiên trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4 năm 1992. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 18/2 theo giờ Việt Nam.

Lindelof ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Manchester United trước Luton Town. (Ảnh: Premier League)

Hiện tại, Erik ten Hag và các học trò đang có thành tích bất bại trong năm 2024. Mục tiêu của họ trong trận đấu sắp tới chắc chắn là 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua giành suất đá Champions League vào năm sau. Bầy Quỷ Đỏ hiện đang đứng ở vị trí thứ sáu và kém vị trí thứ tư của Aston Villa 8 điểm.

Man United vừa có chiến thắng ngoạn mục trước chính Aston Villa nhờ vào các pha lập công của Rasmus Hojlund và Scott McTominay. Bàn thắng vào lưới Aston Villa là lần thứ 7 Scott McTominay chọc thủng lưới đối thủ tại Premier League mùa này.

Đặc biệt, số bàn thắng đó của anh đã đem lại 12 điểm cho MU, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, tiền đạo chủ lực của họ là Rasmus Hojlund đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp, một bàn thắng trong trận đấu này sẽ khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong sáu trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Về phía đội chủ nhà, mặc dù họ đang trong nguy cơ rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ nhưng Luton đã nhiều lần cho thấy họ không ngán bất kỳ một đối thủ nào. Đoàn quân của huấn luyện viên Rob Edwards đã đánh bại Brighton với tỷ số 4-0 trước khi cầm hòa Newcastle 4-4 tại St. James’ Park.

Luton cũng khiến các ông lớn phải chật vật khi đối đầu với họ. Arsenal phải cần có sự tỏa sáng đúng lúc của Declan Rice trong những phút bù giờ để có được trọn vẹn 3 điểm. Còn Man City đã phải lội ngược dòng tại Kenilworth Road.

The Hatters cũng đã cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1 khi họ để thủng lưới trong những phút cuối cùng. Trong lần gần nhất hai đội gặp nhau, Man United cũng chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 sau khi trung vệ Lindelof ghi bàn thắng duy nhất vào phút bù giờ.

Về mặt nhân sự, Rob Edwards sẽ có đủ nhân sự tương tự như thất bại trước Sheffield United vào cuối tuần trước. Cựu hậu vệ của United là Teden Mengi đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương mắt cá chân và sẵn sàng có mặt trong đội hình xuất phát. Mads Andersen và Marvelous Nakamba vẫn vắng mặt.

Cổ động viên của MU có thể yên tâm khi Luke Shaw đang tập luyện chăm chỉ để có đủ thể lực cho trận đấu vào tối Chủ Nhật. Trước đó, anh đã bị thay ra trong nửa cuối trận đấu với Aston Villa. Lindelof và Diogo Dalot sẽ là những lựa chọn thay thế cho Shaw nếu anh ấy không hồi phục kịp.

Một hậu vệ cánh khác của Manchester United là Aaron Wan-Bissaka phải ngồi sau khi dính chấn thương trong lúc tập luyện. Tyrell Malacia và Mason Mount vẫn còn vài tuần nữa mới hoàn thành quá trình phục hồi, ngoài ra Anthony Martial và Lisandro Martinez lần lượt gặp các vấn đề về háng và đầu gối.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục