Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022)

- Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022), Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Bài ca không quên. Ấn phẩm là lời tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng - những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Những năm qua, chương trình làm nhà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được tỉnh ta nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng. Từ nhiều nguồn vốn khác nhau, đặc biệt là huy động xã hội hóa, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, nhiều ngôi nhà tình nghĩa đã được xây dựng, giúp gia đình chính sách ổn định cuộc sống. Từ năm 2015 đến hết năm 2021, từ nguồn xã hội hóa, tỉnh ta đã có trên 1.600 hộ gia đình chính sách, người có công được hỗ trợ kinh phí sửa chữa và làm mới nhà ở. Đó là việc làm tốt đẹp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn từ ngàn đời của dân tộc. Nội dung này có trong bài viết Mái ấm nghĩa tình của Trần Liên (trang 2+3) và chùm ý kiến của lãnh đạo ngành, địa phương, doanh nghiệp và người có công cho chúng ta thấy hơn hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, người có công.

Tuyên Quang có 196 mẹ được truy tặng, phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện có 8 Mẹ còn sống. Dẫu biết sẽ chẳng có sự đền đáp nào xứng đáng với sự hy sinh của các Mẹ, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn nỗ lực chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho người có công. Đặc biệt là việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng để ghi nhớ, tôn vinh các mẹ. Đến với bài viết Còn lại Mẹ tôi của Trang Tâm (trang 5), chúng ta sẽ được nghe câu chuyện chân thực, xúc động về những mất mát, hy sinh mà các mẹ đã trải qua...

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tỉnh đã thành lập các đoàn công tác, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công. Nội dung này có trong bài viết:

- Tri ân ở Trường Sơn (Ma Hưng), trang 4.

- Phóng sự ảnh: Hành trình tri ân tháng Bảy, trang 12.

Trang văn học - nghệ thuật số này là bài viết về cố nhà văn, nhà báo thương binh Nguyễn Trọng Hùng qua phóng sự Nhớ một người mặc áo lính viết văn của Giang Lam (trang 7); Giọng ca vàng trong lực lượng công an Tuyên Quang, Đại úy Ma Anh Tinh qua bài viết Âm vang giai điệu Tổ quốc của Khánh Vân (trang 6).

- Đọc truyện ngắn Chú Lũng kể chuyện của Trần Quang Minh (trang 8) chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời của người lính, từ chiến tranh cho đến đời thực.

- Trang thiếu nhi số này giới thiệu chùm tranh đoạt giải A của các em học sinh trên địa bàn thành phố Tuyên Quang qua chùm tin ảnh: Sắc màu em yêu của Cảnh Trực (trang 9) và truyện ngắn Chuyện của cây táo và hoa phượng của em Lê Tiến Đạt (Câu lạc bộ Fun Kids, phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang).

Chuyên mục Nghiên cứu - Trao đổi giới thiệu bài viết: Soi Hồng Lương hay Hồng Nương của nhà nghiên cứu lịch sử Phí Văn Chiến (trang 10).

Ấn phẩm còn nhiều nội dung hấp dẫn được truyền tải qua các chuyên mục: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Thể thao...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.  

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục