Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Hàm Yên

- Ngày 12-8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2024-2025 tại một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hàm Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Hàm Yên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Việt Phương đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Mầm non Tân Thành và Trường THCS Tân Loan, xã Tân Thành (Hàm Yên). Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 trường đã báo cáo một số kết quả đạt được của năm học 2023-2024 và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025.

Để chuẩn bị cho năm học mới, 2 trường học đã tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, vệ sinh khuôn viên trường lớp học, triển khai công tác tập huấn cho giáo viên, tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh và nhân dân về thời gian năm học mới, công tác chuẩn bị các điều kiện khác cho năm học mới… Tuy nhiên, các trường còn gặp những khó khăn như: thiếu cơ sở vật chất, thiếu các các trang thiết bị đồ dùng dạy học, thiếu giáo viên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Mầm non Tân Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hàm Yên và các trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đánh giá cao công tác chuẩn bị năm học mới của các đơn vị trường học. Đồng chí đề nghị huyện Hàm Yên chỉ đạo các đơn vị liên quan, các trường học tiếp tục rà soát lại cơ sở vật chất, các phòng chức năng, trang thiết bị còn thiếu để báo cáo, có phương án trang cấp đảm bảo cơ sở vật chất, sẵn sàng cho năm học mới.

Cùng với đó, thực hiện bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên, lớp học, điểm trường cho phù hợp với điều kiện thực tế. Cần khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư, tăng cường huy động, bố trí các nguồn lực đầu tư để bổ sung thêm các thiết bị dạy học còn thiếu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS Tân Loan, xã Tân Thành.

Đồng thời tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhằm đáng ứng yêu cầu dạy học trong năm học mới 2024-2025, tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục