Du lịch cắm trại lên ngôi

- Thời gian gần đây, các tổ hợp vui chơi ẩm thực lều trại “Glamping” “Camping”... gần thành phố được đông đảo những người trẻ, các gia đình, các công ty, trường học, nhóm bạn... yêu thích lựa chọn.

Những cái tên như Panorama Glamping, Cactus Camping, Thung lũng hoa Nông Tiến, Khu sinh thái Ngòi Xanh… đã trở thành những địa điểm thư giãn “ăn khách” vào mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Điểm chung nhất của các điểm du lịch này là đều sở hữu diện tích đất rộng, không gian bằng phẳng, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên và đều chỉ cách thành phố khoảng từ 3 - 15 km. Với loại hình này, du khách sẽ không bị “đóng khung” gò bó trong một tour du lịch cố định, khép kín mà hoàn toàn được chủ động lựa chọn cách nghỉ ngơi, vui chơi theo ý mình dựa trên các dịch vụ có sẵn tại các điểm du lịch.

Panorama Glamping - Mô hình du lịch trải nghiệm mới ở Tuyên Quang.

Chị Nguyễn Thanh Hoa, Chi nhánh Viettel Tuyên Quang vẫn vẹn nguyên cảm giác phấn khích về những trải nghiệm thư giãn, dễ chịu tại tổ hợp vui chơi ẩm thực cắm trại Panorama Glamping tại thôn Bình Ca, xã An Khang (TP Tuyên Quang) trong Lễ kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Chi nhánh Viettel Tuyên Quang. Chị chia sẻ: “Panorama Glamping là điểm du lịch mới, nhưng chị thấy đó là một nơi rất dễ chịu, một không gian thân thiện, khoáng đạt được bài trí thẩm mỹ, có view hồ nước, khá nhiều tiểu cảnh được chăm chút kỹ lưỡng phục vụ khách check-in “sống ảo”. Âm nhạc ở Panorama Glamping cũng là một điểm cộng, rất chill và có “gu”… Ở đó, tụi mình đã có một ngày thật vui, những phút giây gắn kết đồng đội thật sảng khoái, nhiều tiếng cười…”.

Cactus Camping (Dốc Đỏ - Nông Tiến) cũng được biết đến như một điểm thư giãn dã ngoại ngoài trời với khá nhiều điểm cộng như có trà, cafe, BBQ ngon. Đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách, Cactus Camping đã mở rộng việc cung cấp các dịch vụ nướng thịt ngoài trời, cafe và thuê lều camping… thu hút khá đông người trẻ, các gia đình, các hội nhóm đến trải nghiệm mỗi dịp cuối tuần.

Cactus Camping chuẩn bị tiệc buffet đón du khách.

Nếu trước đây, du khách có xu hướng đi thưởng ngoạn những điểm du lịch đẹp, nổi tiếng với chi phí cao thì hiện nay, những chuyến du lịch ngắn ngày và trong tỉnh đã có chỗ đứng với chi phí hợp lý. Và trải nghiệm du lịch cắm trại luôn là một trong những lựa chọn tối ưu với các gia đình. Anh Nguyễn Quốc Hùng, du khách đến từ quận Long Biên (Hà Nội) chia sẻ: Ngày nghỉ lễ, mình đưa gia đình về Tuyên Quang. Rút kinh nghiệm những năm trước, thay vì đi nghỉ xa, năm nay về Tuyên, mình chọn điểm gần thành phố, có không gian mát mẻ, đi lại thuận tiện, để vừa thư giãn, vừa tận hưởng thiên nhiên trong lành…

Anh Nguyễn Thành Khang, Phó trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuyên Quang) chia sẻ: Con anh tốt nghiệp Tiểu học, Hội cha mẹ học sinh lên rất nhiều phương án, nhưng tựu trung lại, phải lựa địa điểm nào đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Hội phụ huynh đặt ra như gần thành phố, cảnh quan thiên nhiên đẹp, ăn uống, đốt lửa trại an toàn, có sân cỏ, có không gian rộng để các con vui chơi thỏa thích sau những tháng ngày học tập, thi cử căng thẳng. Và quan trọng, phải gần gũi thiên nhiên nhiều nhất ở mức có thể. Và Thung lũng hoa Nông Tiến đã được Hội cha mẹ học sinh tin tưởng lựa chọn. Đến đây, các con được thỏa sức vui chơi, vận động, đốt lửa trại, nhảy sạp, bơi lội với sự đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ an toàn nhất, tốt nhất từ gia đình và nhà trường...

Glamping, camping là một loại hình du lịch mới và được nhiều người dân trong tỉnh yêu thích lựa chọn. Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp trong tỉnh đã mạnh dạn khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có về thiên nhiên của tỉnh, nỗ lực làm phong phú các sản phẩm du lịch, để du khách đến với Tuyên Quang có nhiều hơn các cơ hội lựa chọn.

Điểm du lịch trải nghiệm dã ngoại Thung lũng hoa núi Dùm, phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang).

Anh Nguyễn Việt Hùng, một trong 3 chủ sở hữu của Panorama Glamping chia sẻ: Anh và 2 người bạn luôn coi việc gần gũi thiên nhiên, thân thiện với môi trường là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch. Mọi vật dụng trang trí từ chiếc xích đu, chiếc võng, bàn ghế, đến các điểm nhấn tiểu cảnh trong khuôn viên đều được ưu tiên sử dụng tre nứa, sợi dù, gỗ… để hài hòa với không gian, tạo mỹ quan đẹp cho toàn cảnh. Panorama Glamping mới đi vào hoạt động 2 tháng nhưng bước đầu đã tạo việc làm cho 17 lao động địa phương, đồng thời cũng nhận được sự yêu mến, ủng hộ của nhiều công ty, cá nhân, nhóm bạn, gia đình... Đó là động lực mạnh mẽ thôi thúc anh cùng đồng sự của mình không ngừng sáng tạo, tìm tòi để mang đến nhiều dịch vụ trải nghiệm đa dạng hơn, hấp dẫn hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của địa phương.

Đến Tuyên Quang lựa chọn Glamping, Camping quả là điều thú vị cho một kỳ nghỉ. Ở đó hứa hẹn nhiều điều hữu ích mà du khách cần khám phá.

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục