8 tháng 2025, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng cao

08:54, 09/09/2025

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

 

Du khách quốc tế đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 (Ảnh: Thành Đạt)

Du khách quốc tế đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 (Ảnh: Thành Đạt)

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 8/2025, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,68 triệu lượt người, tăng 7,8% so với tháng trước và tăng 16,5% so với cùng kỳ 2024. Tính chung 8 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 13,9 triệu lượt người, tăng 21,7% so với cùng kỳ 2024.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 11,9 triệu lượt người, chiếm 85,2% lượng khách quốc tế đến và tăng 22,6% so với cùng kỳ 2024; bằng đường bộ đạt 1,9 triệu lượt người, chiếm 13,4% và tăng 17,5%; bằng đường biển đạt 187,8 nghìn lượt người, chiếm 1,4% và tăng 13,4%.

Cũng liên quan đến du lịch Việt Nam 8 tháng qua, theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mặc dù đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng kết quả tích cực trong tháng 7 và 8 vừa qua cho thấy những tín hiệu phục hồi và tăng trưởng rõ nét của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

dulichvn825.jpg

Khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng năm 2025 phân theo vùng lãnh thổ (NGUỐN: CỤC THỐNG KÊ)

Xét theo thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, đóng góp gần một nửa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 3,5 triệu lượt, chiếm 25,4%, trong khi Hàn Quốc đứng thứ hai với trên 2,9 triệu lượt, chiếm 20,9%. Các thị trường khác nằm trong nhóm tốp 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam gồm: Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Nga, Australia và Malaysia.

Cũng 8 tháng qua, hầu hết các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong đó có các thị trường chính như: Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.

Các thị trường Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt: Philippines, Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Đặc biệt, lượng khách từ thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng rất nhanh (164,9%). Sự phát triển vượt bậc của thị trường khách Nga là kết quả đến từ chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian qua. Ngoài ra, thị trường Ấn Độ tiếp tục khẳng định tiềm năng lớn và duy trì mức tăng trưởng ổn định.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phóng viên quốc tế khảo sát các điểm du lịch tại Hà Nội dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2-9
Ngày 28-8, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hoạt động cho phóng viên các cơ quan báo chí quốc tế khảo sát một số điểm đến của Hà Nội để quảng bá du lịch Thủ đô.
29/08/2025
Thành tựu nhiệm kỳ 2020 - 2025, du lịch khẳng định vị thế
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tuyên Quang xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, có tiềm năng lớn để trở thành “mũi nhọn” thúc đẩy tăng trưởng. Với lợi thế thiên nhiên, lịch sử, văn hóa phong phú, tỉnh đã, đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đưa du lịch phát triển bền vững, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
29/08/2025
Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch xuất sắc
Tại Lễ tổng kết và trao giải TPO BEST trong khuôn khổ Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã được vinh danh thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị du lịch với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).
08/09/2025
Ngành du lịch phục vụ 5,5 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8-2/9/2025), ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024.
08/09/2025