Trải nghiệm mới mẻ với tour “Ký ức Cột cờ”

08:50, 19/12/2025

Khách du lịch sẽ được leo lên tận đỉnh Cột cờ (Kỳ đài) Hà Nội, nghe những câu chuyện thú vị về di sản đặc biệt này, kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật ý nghĩa trong tour “Ký ức Cột cờ”.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025), chiều 18/12, tại Di sản Văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội phối hợp Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) khai mạc tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”.

Trong các công trình thuộc Di sản Văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ tuy xuất hiện muộn, được xây đầu thế kỷ 19, nhưng đã trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Công trình gồm 3 tầng đế và phần cột, đã trải qua hơn 2 thế kỷ gắn bó với người dân Hà Nội.

Đặc biệt, trong ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954, tại đây đã diễn ra Lễ chào cờ, đánh dấu Thủ đô đã hoàn toàn về tay chính quyền Cách mạng.

Từ đó đến nay, suốt hơn 70 năm, lá cờ đỏ sao vàng liên tục tung bay trên đỉnh Cột cờ.

img-1462.jpg
Các đại biểu trong Lễ khai trương tour trải nghiệm.

Cách đây tròn 1 năm, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội đã tiếp nhận Kỳ đài Hà Nội. Ngay sau đó, Trung tâm đã phối hợp các cơ quan nghiên cứu, tìm biện pháp bảo tồn, phát huy giá trị.

Đến nay, tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ” chính thức được triển khai. Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội Nguyễn Thanh Quang cho biết: “Việc tổ chức khai mạc tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ” không chỉ là hoạt động ra mắt một sản phẩm du lịch-văn hóa mới, mà còn là dịp để nhìn lại những giá trị lịch sử, tinh thần yêu nước được hun đúc qua nhiều thế hệ. Chúng tôi mong muốn mỗi du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ sau khi trải nghiệm tour có thể cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của di sản, thêm trân trọng quá khứ và bồi đắp niềm tự hào dân tộc”.

img-1469.jpg
Lá cờ đỏ sao vàng kiêu hãnh tung bay trên đỉnh Cột cờ Hà Nội.

Sản phẩm “Ký ức Cột cờ” Hà Nội được thiết kế như một hành trình trải nghiệm cảm xúc với nhiều hoạt động liên hoàn.

Lộ trình bao gồm: tham quan Cột cờ Hà Nội theo tuyến chuyên đề, khám phá các tầng kiến trúc (tầng 1, 2, 3) và chụp ảnh tại các điểm nhấn theo lộ trình. Ngoài ra, du khách còn được tham quan không gian trưng bày “Cột cờ Hà Nội và khát vọng hòa bình”, giúp công chúng hiểu rõ hơn giá trị lịch sử, văn hóa và ý nghĩa biểu tượng của công trình.

img-1464.jpg
Mọi người đều thích thú lắng nghe những câu chuyện văn hóa về Cột cờ Hà Nội.

Điểm nhấn của tour là show diễn nghệ thuật với chủ đề “Họa nét Hà thành”, tái hiện lịch sử kiêu hùng của Hà Nội, từ Ngày Toàn quốc kháng chiến đến thời khắc Đoàn quân giải phóng tiến về tiếp quản Thủ đô vào ngày 10/10/1954.

Câu chuyện về một Hà Nội hào hoa mà anh dũng được giới thiệu đến công chúng qua hình tượng một họa sĩ trẻ tìm kiếm và đưa những nét đẹp của Hà Nội vào tranh. Trong quá trình ấy, những nét văn hóa Hà thành được “kể” với công chúng.

img-1532.jpg
Show diễn tái hiện một Hà Nội thanh lịch, hào hoa...

Nhưng Toàn quốc kháng chiến đã cắt ngang quá trình ấy, để rồi những chàng trai cô gái Hà Nội phải cầm súng chiến đấu trong 60 ngày đêm máu lửa. Hình tượng những chàng trai Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh được tái hiện trên sân khấu.

img-1561.jpg
...nhưng anh dũng trong chiến đấu.

Show diễn kết thúc khi đoàn quân chiến thắng trở về trong Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954. Cuối lộ trình trải nghiệm là tiệc trà và hoạt động chụp ảnh lưu niệm tại các ki-ốt công nghệ in ảnh lấy ngay.

img-1579.jpg
Show diễn kết thúc khi mọi người cùng đứng lên chào cờ trong nền nhạc bài Tiến quân ca.

Việc ra mắt sản phẩm “Ký ức Cột Cờ” là bước đi cụ thể trong chiến lược phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội, gắn bảo tồn với phát triển du lịch bền vững, từng bước đưa di sản trở thành không gian văn hóa sống trong đời sống đương đại.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất
Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.
19/12/2025
Ra mắt ứng dụng Cao Bằng tourism, phục vụ phát triển du lịch
Ngày 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng, Công ty cổ phần IGB tổ chức lễ ra mắt phần mềm Cao Bằng tourism, phần mềm ứng dụng du lịch thông minh Cao Bằng.
19/12/2025
Trao giải Cuộc thi sáng tạo video/clip “Ấn tượng du lịch Việt Nam” năm 2025
Tối 17/12, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số văn hóa, thể thao và du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo video/clip “Ấn tượng du lịch Việt Nam” năm 2025.
18/12/2025
Du lịch cuối năm: Nhiều sản phẩm hấp dẫn
Cuối năm, dịp Lễ Noel và kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 là cơ hội tạo “cú hích” cho thị trường du lịch trong nước cũng như quốc tế. Năm nay, dù thời gian nghỉ không dài, nhưng nhu cầu đi du lịch vẫn gia tăng rõ rệt, với xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày, khoảng cách gần, lịch trình linh hoạt. Trước nhu cầu này, nhiều địa phương và doanh nghiệp đã tung ra loạt sản phẩm, chương trình kích cầu hấp dẫn, góp phần làm thị trường du lịch cuối năm thêm sôi động.
18/12/2025