Hơn 20.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025

08:50, 23/09/2025

Sau 5 ngày sôi động, ngập tràn sắc màu và hương vị, chiều nay (21-9), tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025 đã chính thức khép lại. Lễ hội thu hút khoảng 20.000 lượt người tham quan và trải nghiệm.

lh-do-uong.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị tham gia. Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Hà Nội (Sở Du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025 đã trở thành điểm nhấn văn hóa - du lịch, là sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc khai thác, phát huy và tôn vinh ngành đồ uống, góp phần đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm du lịch của du khách.

Với quy mô 80 gian hàng được thiết kế ấn tượng với những sắc màu hiện đại kết hợp với sự tái hiện của các tiểu cảnh truyền thống như: Khuê Văn Các, Chợ Đồng Xuân, Làng cổ Đường Lâm, Trà đá Phố cổ, Bia mậu dịch, Cà phê phố cổ… đã thu hút lượng lớn khách tham quan và trải nghiệm.

le-hoi-do-uong-.jpg
Các tiết mục trình diễn trong lễ bế mạc. Ảnh: BTC

Sau 5 ngày tổ chức (từ 17 đến 21-9), Lễ hội đã thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm đồ uống và ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, khẳng định sức hấp dẫn của văn hóa đồ uống và ẩm thực Thủ đô.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội đã quy tụ rất nhiều đơn vị, thương hiệu đồ uống tiêu biểu. Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm phong phú, hấp dẫn, phản ánh sự đa dạng của ngành đồ uống. Nhiều sản phẩm là đặc trưng của Hà Nội và các vùng miền đã được quảng bá rộng rãi tới công chúng, từ trà, cà phê, bia thủ công, rượu truyền thống cho đến các dòng sản phẩm hiện đại, sáng tạo.

Các gian hàng đã có những phản hồi rất tích cực về lượng khách tới tham quan, mua sắm cũng như số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu ấn tượng. Đây không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ trực tiếp sản phẩm và còn mở ra nhiều hợp đồng giữa doanh nghiệp và đối tác, mở rộng kênh phân phối và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Không gian Lễ hội đồ uống Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lân.
Du khách trải nghiệm Không gian Lễ hội đồ uống Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lân.

Bên cạnh đó là các hoạt động bên lề như tọa đàm “Nâng tầm dịch vụ F&B trong trải nghiệm du lịch”, các phần trình diễn nghệ thuật ẩm thực, trình diễn Bartender và những buổi biểu diễn âm nhạc sôi động được công chúng hưởng ửng nhiệt tình, tạo không khí sôi nổi, gắn kết.

Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025 hứa hẹn sẽ là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, góp phần tôn vinh ngành đồ uống, làm phong phú sản phẩm du lịch, đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế.

Theo Hanoimoi.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Quảng bá du lịch qua điện ảnh: Hướng đi giàu tiềm năng
Không chỉ là phương tiện giải trí, ngày nay điện ảnh còn là công cụ quảng bá mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch. Với sức hút từ nhiều bộ phim, nhiều điểm đến đã trở thành địa chỉ nổi tiếng, mở ra cơ hội lớn cho các địa phương.
23/09/2025
Chung kết cuộc thi "Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025"
Chiều 20/9, tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc (tỉnh Ninh Bình), đã diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi "Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025".
22/09/2025
Khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên năm 2025
Nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế, tối 19/9, tỉnh Điện Biên phối hợp các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên năm 2025.
22/09/2025
Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế chất lượng cao
Tỉnh Quảng Ninh đang hướng đến trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và quốc tế.
22/09/2025