Lượng tìm kiếm Việt Nam từ du khách Trung Quốc trong 2 tháng qua tăng 90% so cùng kỳ năm ngoái

08:33, 25/09/2025

Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch.

Du khách trên tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc hào hứng khi đến Việt Nam. (Ảnh: H.B)
Du khách trên tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc hào hứng khi đến Việt Nam. (Ảnh: H.B)

Ngày 24/9, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc gia tăng đáng kể, cho thấy mối liên kết du lịch giữa hai quốc gia này ngày càng khởi sắc sau khi khai thác thêm nhiều đường bay mới.

Theo dữ liệu Agoda, lượng tìm kiếm Việt Nam từ du khách Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 năm 2025 tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Động lực tăng trưởng này đến từ việc khai thác thêm các đường bay thẳng mới, kết nối Hà Nội với nhiều điểm đến tại Trung Quốc như Ninh Ba, Thành Đô, Thượng Hải và Tây An, giúp việc di chuyển thuận tiện hơn.

khach-du-lich-trung-quoc-tham-quan-ha-noi.jpg
Khách du lịch Trung Quốc tham quan Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Với thêm lựa chọn đường bay, Hà Nội đang ở vị thế nổi bật để thu hút du khách Trung Quốc. Lượng tìm kiếm thủ đô Việt Nam từ quốc gia này tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ Cục Thống kê, Trung Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 8/2025, chiếm một phần tư tổng lượng khách du lịch quốc tế.

Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam chia sẻ.

Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng thể hiện nhu cầu tăng cao khi lượng tìm kiếm du lịch đến Trung Quốc tăng 50% trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay so với cùng kỳ 2024.

Cụ thể, lượng tìm kiếm đến Ninh Ba tăng 77%, Thành Đô tăng 20%, Thượng Hải tăng 68% và Tây An tăng đến 130%, phản ánh nhu cầu du lịch đa dạng từ trải nghiệm văn hóa, đến khám phá các khu đô thị sầm uất hay những điểm ít người biết.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 2025
Chiều 24/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện tại Cà Mau nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9.
25/09/2025
Tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh khu vực miền trung-Tây Nguyên
Mục tiêu xuyên suốt của sự hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh miền trung-Tây Nguyên là xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng độc đáo, đa dạng, có sức hấp dẫn cao, gắn kết các điểm đến theo từng chủ đề để thu hút khách du lịch và kéo dài thời gian lưu trú.
25/09/2025
Giảm thời gian cấp Giấy miễn thị thực xuống còn 1 ngày
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 2109/QĐ-TTg ngày 21-9-2025 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Ngoại giao năm 2025.
23/09/2025
Doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt gần 185.000 tỷ đồng sau 9 tháng
Trong 9 tháng của năm 2025, tổng thu từ hoạt động du lịch của TP Hồ Chí Minh ước đạt gần 185.000 tỷ đồng, so với chỉ tiêu phấn đấu năm 2025, đạt gần 64% kế hoạch.
23/09/2025