“Ga-ra Hạnh Phúc”: Hài hước từ nét mới của dàn diễn viên cũ

“Ga-ra Hạnh Phúc” là bộ phim đang rất được khán giả yêu thích trên sóng VTV. Phim không chỉ mang sắc màu tươi tắn, trẻ trung, mà còn rất hài hước, hóm hỉnh qua diễn xuất của dàn diễn viên quen thuộc.

“Ga-ra Hạnh Phúc” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam thực hiện, quy tụ dàn diễn viên quen thuộc Quỳnh Kool, Bảo Anh, Duy Hưng, Bình An, Diễm Hương… Diễn viên cũ, từng qua nhiều phim, nhưng ở “Ga-ra Hạnh Phúc” họ đã hoàn toàn biến hóa, mang những màu sắc thật khác biệt vào bộ phim. Đáng nói, đây là bộ phim hài đầu tiên do đạo diễn Bùi Quốc Việt thực hiện, người vốn có sở trường ở dòng phim hình sự, chính luận và trinh thám như “Đầm lầy bạc”, “Mặt nạ gương”.

Phim kể câu chuyện về Sơn Ca, cô gái lớn lên trong hòa cảnh đặc biệt, thiếu vắng cha mẹ, ý chí, sống với ông nội, lăn lộn với đủ nghề, từ shipper đến sửa xe để kiếm sống. Cô vào xin việc ở ga-ra Ngọc Vân, nơi có ông chủ trẻ tên Khải đầy lạnh lùng, cô em gái tên Vân nhút nhát sợ hãi khi gặp đàn ông, anh chàng Trung phó lãnh đạo “miệng hùm gan sứa”, “nổ” tung trời nhưng lại nhát cáy. Ở đây, cô đã tìm thấy sự đồng điệu, tình cảm, sự sẻ chia ấm áp, nhất là khi tình yêu đẹp tan vỡ vì người bạn trai coi trọng tiền hơn tình cảm.

Duy Hưng, Quỳnh Kool và Ngọc Huyền trong một cảnh quay.

Lên sóng chưa đầy 10 tập, nhưng “Ga-ra Hạnh Phúc” đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và rất được yêu thích bởi sự lột xác của dàn diễn viên, và bởi sự hài hước bất ngờ của anh chàng Trung “trâu”, “phó’s lãnh đạo” ga-ra. Mỗi lần Duy Hưng xuất hiện trong vai Trung, là bộ phim lại tràn ngập tiếng cười, như Quỳnh Kool từng chia sẻ: “Hai nhân vật Sơn Ca và Trung “trâu” đều đầy ắp năng lượng, mỗi lần gặp nhau là lại bùng nổ”.

Không chỉ là nhân tố gây cười cho khán giả Duy Hưng còn khiến cho các bạn diễn khó lòng hoàn thành công việc trong mỗi đúp quay vì… không thể nhịn được cười. Trong phim, anh chàng Trung, cánh tay phải của Khải - chủ ga-ra – nói nhiều, thích ba hoa khoác lác về mình nhưng lại rất nhát gan, và cũng là một người nghĩa khí, giàu tình cảm và trân trọng anh em. Duy Hưng đã tạo ra hàng loạt “đặc điểm” riêng cho Trung, như điệu cười tít mắt, lúc nào cũng ngậm một que tăm chéo khóe miệng, đặc biệt là một số cách nói “khác người” như luôn thêm “s” vào các từ, đến mức thành biệt danh “phó’s lãnh đạo”.

Trung là hình ảnh ngược lại của Khải, người có nhiều uẩn khúc và mất mát trong quá khứ, cho nên luôn mang vẻ bề ngoài lạnh lùng, ít nói. Khải đang bảo bọc Vân, cô bé mang chứng bệnh tâm lý nặng nề sau một sự cố. Vẻ bề ngoài của Bảo Anh như được “đo ni đóng giày” cho vai Khải, với gương mặt khá lạnh, ánh mắt buồn và đăm chiêu. Tuy nhiên, để bảo đảm nhân vật Khải thực sự “lạnh” khi đóng chung phân cảnh với nhân vật Trung của Duy Hưng lại là một thách thức đối với Bảo Anh, đến mức anh phải thốt lên nửa đùa nửa thật trong buổi họp báo ra mắt phim “Tôi trầm cảm vì vai Khải. Tôi đã phải cố gắng nhịn cười trong hoàn cảnh chung quanh tất cả mọi người đều cười”. Tuy nhiên, anh cũng cho biết, cách diễn xuất tự nhiên của Quỳnh Kool và Duy Hưng cũng đã giúp anh thoải mái hơn nhiều trong cách thể hiện nhân vật của mình.

Bảo Anh vốn hay được các đạo diễn lựa chọn cho các vai công an. Ở vai này, anh chia sẻ: "Làm thường dân khó quá, vì phải diễn nội tâm, diễn mà như không diễn, chỉ thể hiện bằng ánh mắt". Đây cũng là một vai diễn "lột xác" của Bảo Anh. Sự lạnh lùng, ít nói của Khải ở nhiều phân cảnh đối lập với sự nhí nhố của Trung cũng đã khiến khán giả không nhịn được cười.

Cùng chung nỗi niềm, diễn viên Quỳnh Kool trong vai Sơn Ca chia sẻ rằng, trong mỗi cảnh quay, chỉ cần nhìn thấy nét mặt Duy Hưng là cô đã thấy buồn cười. Kể lại trong một buổi giao lưu trên VTV, Quỳnh Kool cho biết, có một cảnh quay cô đã phải mất gần như cả buổi sáng để thực hiện. Đó là cảnh Sơn Ca mắt rưng rưng, lao vào phòng Khải để xin nghỉ làm một buổi do có việc riêng. Khi đó, chỉ cần nhìn diễn xuất trên gương mặt Duy Hưng là cô đã không thể nhịn được cười và không tập trung diễn được. Hôm đó, cuối cùng đạo diễn Bùi Quốc Việt đã phải mắng Quỳnh Kool để cô ổn định tâm lý, tập trung diễn xuất. “Thực sự tôi rất “ám ảnh” với Duy Hưng, vì chỉ cần nhìn thấy mặt anh ấy là tôi đã cười. Tôi có thể nhịn khóc được chứ không nhịn cười được. Tôi cũng như mọi người đều bất ngờ khi thấy Duy Hưng có thể vào một vai hài thật ngọt như thế”. Ở trong phim, Quỳnh Kool cũng thể hiện một vai diễn hoàn toàn khác với các vai quen thuộc, không còn là cô tiểu thư kiêu kỳ với mái tóc dài, mà trở nên năng động giản dị, thậm chí có cả cảnh quay tự tay sửa xe máy.

Không chỉ Quỳnh Kool và đoàn làm phim bất ngờ, khán giả cũng vô cùng ngạc nhiên với nhân vật mới này của Duy Hưng. Trước đây, những vai diễn của anh thường là giang hồ, xã hội đen, hoặc thanh niên vừa mãn hạn tù, luôn có vẻ bề ngoài bặm trợn, hung tợn hoặc lạnh lùng, kiệm lời. Ở vai Trung, từ lời nói, ánh mắt, vẻ mặt đến cử chỉ, Duy Hưng đều khiến người xem không thể nhịn cười nổi. Anh chàng Trung lúc nào cũng tỏ ra oai phong lẫm liệt, cánh tay phải của chủ ga-ra, nhưng lại nhát cáy và vô cùng sợ gà, kể cả con gà đã được thịt và bày lên đĩa. Ở những tập đầu tiên, những cảnh quay có Trung thường được khán giả yêu thích và bình luận nhiều nhất.

Chia sẻ về anh chàng Trung “sợ gà”, Duy Hưng cho biết, ngay từ đầu, khi nhận kịch bản, anh và đạo diễn Bùi Quốc Việt đã bàn bạc và thống nhất với nhau để thêm thắt làm sao cho câu thoại hay hơn, có cá tính hơn, đặc biệt hơn, dùng từ gắn với đời sống hơn. Vì thế ngôn ngữ Trung dùng hết sức đời thường, quen thuộc, và cũng có cả sự khác biệt.

Nếu như Bảo Anh và Quỳnh Kool “khổ” vì nhịn cười trong cảnh quay với Duy Hưng, thì Bình An với vai Quân, người yêu của Quỳnh Kool lại khổ theo một cách khác. Vai diễn Quân của anh là người nặng gánh gia đình, phải kiếm tiền bằng mọi cách cho nên chấp nhận “cặp” với sếp. Bởi vì phải tính toán, cẩn trọng trong cả mối quan hệ với Sơn Ca và với sếp, cho nên lúc nào Quân cũng trong trạng thái căng thẳng, khó chịu. Vai diễn và vẻ bề ngoài này của Quân khiến Bình An bị “ghét lây” vì một số khán giả không phân biệt giữa phim với ngoài đời. Đến mức nam diễn viên phải lên tiếng: “Phim là phim, đời là đời. Các bạn đừng vì một vai diễn mà phán xét cuộc đời mình như vậy. Thứ cảm xúc đó thực sự tồi tệ lắm. Cám ơn”. Với gương mặt sáng, Bình An thường được chọn vào vai những chàng trai hiền lành, ngoan ngoãn. Vai Quân là một trong số ít vai phản diện mà Bình An thể hiện, mang màu sắc hoàn toàn khác. Mặc dù bị khán giả "ném đá", nhưng có thể thấy rõ ràng nam diễn viên đã đem đến cho màn ảnh nhỏ một nhân vật "đáng ghét" chân thực như thế nào.

Cùng với các phim có đề tài tình yêu, tuổi trẻ như “Ngày ấy mình đã yêu”, “Nhà trọ Balanha”, “Chạy trốn thanh xuân”, “11 tháng 5 ngày”, “Ga-ra Hạnh Phúc” đã góp phần tạo nên một làn sóng phim giải trí mới dành cho giới trẻ, với phong cách trẻ trung tươi mới, vui vẻ hài hước, giúp khán giả cân bằng cảm xúc với dòng phim gia đình, tâm lý, hình sự, chính luận…

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục