Giải nhiệt với canh chua dọc mùng

- Nếu muốn thay đổi khẩu vị cho bữa cơm trong những ngày thời tiết oi bức thì canh chua dọc mùng là một gợi ý cho các bà nội trợ. Cách chế biến món ngon này cũng không quá cầu kỳ.

Chỉ với một ít dọc mùng kết hợp cùng vài ba khúc cá (cá lăng, cá quả) là bạn có ngay bát canh chua bổ dưỡng, lạ miệng và ngon cơm.

Cây dọc mùng.

Trước tiên, dọc mùng đem tước hết lớp vỏ ngoài, rửa thật sạch, thái từng lát mỏng ngâm trong nước muối khoảng 15 phút cho đến khi dọc mùng mềm ra, dùng tay bóp kiệt nước rồi rửa sạch lại lần nữa. Hoặc có thể chần qua nước sôi trước khi chế biến.

Tiếp đến, rửa sạch cá, cắt khúc vừa miếng rồi rán vàng đều hai mặt và cho ra đĩa. Để có món canh chua, cần phi thơm hành, sau đó xào mềm cà chua rồi cho cá đã chiên vào. Để chừng 2-3 phút, cho một lượng nước nóng vừa đủ làm canh. Khi canh sôi thì nêm gia vị, cho dọc mùng, hành lá, thì là, rau ngổ vào, đun trong khoảng 2 phút là có bát canh chua thơm ngon.

Món canh chua dọc mùng thanh mát, mang vị chua chua sẽ giúp bạn giải nhiệt và cảm thấy ngon miệng hơn trong bữa ăn hàng ngày.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục