Hoa hậu Lương Yến Ly từng thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh

- Cô gái xứ Tuyên Lương Yến Ly nhà ở thôn 5 Thống Nhất, xã Yên Phú (Hàm Yên) vừa xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022. Ít ai biết, Ly có hoàn cảnh đặc biệt với ước mơ cháy bỏng trở thành người mẫu, nhà thiết kế và từng đi thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh.

Tối ngày 28-7, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 diễn ra tại Quảng Bình là một đêm đáng nhớ với nhiều người, xúc động và hạnh phúc nhất không ai khác chính là Hoa hậu Lương Yến Ly quê ở Tuyên Quang. Bằng sự tự tin, bản lĩnh và với gương mặt khả ái, hiền hậu… Ly đã xuất sắc vượt qua các người đẹp khác để đăng quang Hoa hậu, ngôi vị cao nhất của cuộc thi với chiếc vương miện trị giá 3,2 tỷ đồng.

 Hoa hậu áo dái Việt Nam năm 2022 Lương Yến Ly

Để có được thành công hôm nay, Ly đã có một hành trình dài theo đuổi ước mơ của mình. Hoàn cảnh của Ly cũng rất đặc biệt, bố mẹ em ly hôn từ khi em 2 tuổi, một mình mẹ nuôi em khôn lớn. Dường như thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nên Ly rất chăm ngoan, học giỏi và rất biết việc, biết nghe lời, đặc biệt em có mơ ước trở thành người mẫu, nhà thiết kế từ nhỏ. Hồi ở quê, Ly thường nhặt những mảnh vải bỏ đi để kết lại làm những bộ trang phục rồi về khoe với mẹ. Mẹ Ly là giáo viên dạy học ở vùng cao nên mẹ thường mang em theo mỗi khi chuyển trường. Ly học ở trường Tiểu học, THCS Yên Hương rồi lên cấp 3 em học trường THPT Hàm Yên, năm lớp 9 em đoạt giải Ba môn Ngữ văn cuộc thi chọn học sinh cấp huyện, em được chọn vào đội tuyển đi thi cấp tỉnh nhưng không may em bị ốm phải điều trị dài ngày nên kết quả thi không đạt được như ý muốn.

Hoa hậu Lương Yến Ly lúc đời thường.

Thấy con lúc nào cũng ước mơ trở thành người mẫu, chị Tạ Thị Len (mẹ của Ly) hiện đang là giáo viên trường Tiểu học và THCS Yên Lâm (Hàm Yên) ban đầu không đồng ý vì cho rằng đây là nghề rất phức tạp, chị lo cho con gái. Thế nhưng vì tình yêu với con nên chị đã dành thời gian tìm hiểu kỹ và quyết định chuyển con xuống Hà Nội học văn hóa và theo đuổi nghiệp mẫu tại Công ty của siêu mẫu Hạ Vy khi con vừa học xong lớp 10. Tại đây, Ly đã có một quá trình rèn giũa vất vả, lúc đầu em ở nhờ nhà của dì rồi sau đó chuyển ra ở riêng, phải xa mẹ, xa gia đình có những hôm em khóc nức nở… Ly cho biết, em là người khá mạnh mẽ, khi mình đã quyết tâm thì phải cố gắng thực hiện bằng được, không thể bỏ giữa chừng vì như thế sẽ phụ lòng mẹ em và những người thương yêu mình...

 Hoa hậu Lương Yến Ly chụp ảnh cùng mẹ.

Sau khi kết thúc hợp đồng 5 năm tại Công ty Hạ Vy Academy của Siêu Mẫu Hạ Vy, Ly phải bươn trải làm mẫu tự do, dẫu có nhiều cám dỗ của xã hội nhưng em đều vượt qua và tiến đến vinh quang như ngày hôm nay với vị trí cao nhất là Hoa hậu cuộc thi Áo dài Việt Nam năm 2022. Ly cho biết, hiện nay em đã học xong ngành Quản lý văn hóa tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội và đang có dự định đăng ký học thêm lớp bồi dưỡng về kinh tế để tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để sau này có thể chuyển hướng kinh doanh. Khi có điều kiện em sẽ về quê để hỗ trợ những người phụ nữ vùng cao quê mình…

Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục