Hơn 800 người lao động, học sinh huyện Chiêm Hóa được tư vấn việc làm

- Ngày 4-6, tại xã Trung Hà, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 20 doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thu hút hơn 800 người lao động, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến tìm hiểu việc làm và học nghề. Người lao động, học sinh đã được tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển sinh với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như may mặc, xây dựng, y dược, xuất khẩu lao động…

Người lao động trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được tư vấn, giới thiệu việc làm.

Tại phiên giao dịch việc làm, người lao động, học sinh cũng được tư vấn những kỹ năng mềm cơ bản; những kiến thức chung về chế độ, quyền lợi khi người lao động tham gia tại các doanh nghiệp; trao đổi những khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm… Qua đó giúp người lao động có thêm kinh nghiệm khi đi phỏng vấn tuyển dụng với đơn vị tuyển dụng đạt hiệu quả cao.

Thông qua phiên giao dịch việc làm, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn để xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp. Từ đó, triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục