Sau nhiều cải tiến song song với các mẫu xe SH trong nước, nhiều người vẫn tìm mua xe nhập khẩu đặc biệt là những chiếc SH đời 2008 và 2011.
Bởi theo giới buôn xe, trong các thế hệ xe SH, "dân chơi" chuộng nhất các xe sản xuất đời 2008 - 2011 vì cho rằng máy của thế hệ này tốt và dàn áo có sự khác biệt. Họ sẵn sàng bỏ ra hơn trăm triệu thậm chí giành giật để sở hữu một chiếc xe đi hơn nửa thập kỷ.
Tùy chất lượng xe phân khối 125 hay 150, các mẫu xe SH nhập khẩu cũ nhưng còn mới cứng, zin, nguyên bản 100% còn có giá vài trăm triệu đồng là chuyện không hề hiếm từ trước đến nay.
Đơn cử như mới nhất, anh Đỗ Quang Tú ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng vừa săn mua được một chiếc Honda SH 150i đời cũ 2008 nhưng còn rất mới.
An Tú cho biết, chiếc xe đăng ký lần đầu từ năm 2009 nhưng đến nay mới chỉ lăn bánh khoảng 1.300km. Cùng vì thế ngoại hình xe từ trong ra ngoài đều mới cứng đến bất ngờ.
"Tôi phải khẳng định là chiếc SH 150cc 2008 này mới nhất thị trường Việt hiện nay. Hiếm có chiếc nào sánh bằng", anh Tú nói.
Quan sát ngoại hình xe với lớp nilon vẫn dán từ lúc mới mua vừa bóc ra với sơn mới tinh không có một vết xước nhỏ. Cặp lốp Dunlop còn gai cao su và date theo xe, ốc trục chưa tháo thì có thể thấy chủ cũ của xe đã gìn giữ cẩn thận như thế nào.
Bên cạnh đó, việc chiếc xe sở hữu màu sơn độc hiếm Sôcôla (chỉ duy nhất SH đời 2008 có) nên giá xe theo anh Tú cho biết không hề rẻ lên đến 11.000 USD (khoảng hơn 250 triệu đồng) và chỉ ai đam mê thích sưu tầm mới có thể chịu chi.
Theo tìm hiểu, mức giá này hiện cao gấp 3-4 lần so với giá SH 150cc 2008 hàng nguyên bản trên thị trường xe cũ. Và… cao gấp 2,5 lần so với giá xe đời mới 2021 hiện là 96 triệu đồng.
Ở đời 2008, 2009, SH sử dụng động cơ 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và có dung tích thực 152,7cc với hộp số tự động vô cấp, khởi động điện, có công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 14 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Gửi phản hồi
In bài viết