Khí thế mới, động lực mới

- Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, chúng ta vui mừng vì những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm qua. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng.

Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,46%, xếp thứ 2/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố cả nước. Đặc biệt, tỉnh đã hoàn thành xây dựng đường cao tốc kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; khởi công xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; hoàn thành và khởi công nhiều công trình lớn như đường trục phát triển từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện lỵ Yên Sơn; đường trục phát triển từ thành phố Tuyên Quang đi suối khoáng Mỹ Lâm; khởi công xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm... tạo diện mạo mới cho quê hương cách mạng. Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng của tỉnh, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Năm 2023, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư có tiềm năng vào đầu tư các dự án kinh doanh tại tỉnh, như: Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Danko, Tập đoàn Flamigo... Ở lĩnh vực du lịch tỉnh đã thu hút 2.650 nghìn lượt khách du lịch, đạt 106% kế hoạch; doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch... Các quy hoạch về du lịch, các dự án đầu tư tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch Tuyên Quang trong những năm tới. 

Công tác đối ngoại của tỉnh tiếp tục được triển khai linh hoạt, trọng tâm là ngoại giao kinh tế, hợp tác quốc tế, tranh thủ tối đa nguồn lực từ bên ngoài phục vụ phát triển. Đồng thời, tăng cường công tác ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của Tuyên Quang đến bạn bè trong nước và quốc tế. Các hoạt động giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch được mở rộng và tăng cường với Nhật Bản, Lào, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Pháp, Singapore... 

Có thể khẳng định, những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm qua có ý nghĩa rất quan trọng, tạo khí thế phấn khởi ngay từ đầu năm, tạo sự đồng thuận, động lực và quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ thời gian tới. Trong niềm hân hoan đón chào năm mới, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục