Khi thiếu nhi học khiêu vũ

- “Một, hai, ba, bốn…. chúng ta làm lại nào” tiếng cô giáo Quỳnh trong trẻo đếm từng nhịp cho các em thiếu nhi thực hiện những động tác uyển chuyển trên nền nhạc dân gian. Cũng chính bởi sự hấp dẫn đó mà các lớp học khiêu vũ của cô Quỳnh lúc nào cũng đông thiếu nhi trong mỗi dịp hè.

Tham gia sinh hoạt tại Trung tâm nghệ thuật Pretty Toes từ khi học lớp 1, em Vũ Thảo Phượng ở tổ 7, phường Ỷ La đã có nhiều năm gắn bó với bộ môn nghệ thuật khiêu vũ. Theo Phượng, múa đã mang đến cho em nhiều điều bổ ích, lý thú.

 

 

Được xem là ra đời sớm nhất tại thành phố Tuyên Quang, Trung tâm Nghệ thuật Pretty Toes ở tổ 2, phường Phan Thiết luôn thu hút nhiều bạn nhỏ từ 4 đến 14 tuổi tham gia. Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, phụ trách Trung tâm cho biết, điều khó nhất khi các bé học khiêu vũ, nhảy và múa là khả năng cảm thụ âm nhạc để nhớ động tác. Vì vậy, trung tâm luôn sắp xếp lớp cho các bé theo độ tuổi, chú trọng việc lựa chọn âm nhạc, động tác phù hợp để các bé cảm thấy yêu thích và đam mê với môn nghệ thuật này.

Mỗi buổi học khiêu vũ, các bạn thiếu nhi thường tập luyện từ 1 đến 1,5 tiếng.

Có một điều đặc biệt, các động tác nhảy múa và hoạt động thể chất, giúp các bạn thanh thiếu nhi hình thành thói quen sống khỏe mạnh. Bên cạnh đó, môn thể thao này còn bồi dưỡng những yếu tố phát triển kỹ năng khác như giúp thiếu nhi tự tin trước nơi đông người và rèn luyện trí nhớ. 

 

 

Một số tiết mục múa, nhảy của thanh thiếu nhi trên sân khấu.

Từ những lợi ích của môn thể thao này mang lại, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã có nhiều trung tâm, câu lạc bộ khiêu vũ thể thao ra đời. Chứng kiến một buổi học của các bạn nhỏ ở 1909 Dance Studio, chúng tôi cảm thấy thích thú với các động tác vũ đạo mạnh mẽ của các bạn nhỏ. Có những bạn 5 – 6 tuổi nhưng động tác rất thuần thục, tự tin nhảy theo tiếng nhạc. 

Sau khoảng thời gian tập luyện là những giây phút các bạn được “bùng nổ” hết mình trên sân khấu.

Có con tham gia tại trung tâm, chị Nguyễn Diệu Hương ở phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) chia sẻ: “Dự định của tôi cho con đến với bộ môn nhảy hiện đại để mong con khỏe mạnh hơn vì con khá gầy so với bạn cùng lứa. Cũng không ngờ được, con lại rất thích bộ môn này. Hàng tuần, tôi vẫn thường xuyên đưa con đến trung tâm để tập luyện, rời xa những thông tin độc hại trên internet, nhất là trong dịp hè này”. 

 

Theo chia sẻ của cô giáo Hoàng Thu Hà, Trung tâm nghệ thuật 1909 Dance Studio, để đạt kết quả tốt cho bộ môn khiêu vũ nhất là nhảy hiện đại, yêu cầu đặt ra với học trò là sự nghiêm túc trong tập luyện cùng sự đầu tư, đồng hành của phụ huynh. Trung tâm đang tiếp tục tích cực đào tạo, mở rộng phong trào, từ đó lấy nhân tố để đào tạo tham gia hưởng ứng các liên hoan nhóm nhảy trong tỉnh và giao lưu các tỉnh khác.

Là một trong những học trò xuất sắc tại trung tâm, em Nguyễn Hạnh Quyên ở phường Hưng Thành cho biết, em thích nhất là những điệu nhảy hiện đại hay nhảy tiktok. Cô giáo hướng dẫn rất tỉ mỉ từ động tác đến thần thái khi biểu diễn, đây là một sân chơi bổ ích cho chúng em trong những ngày hè. Từ khi tham gia sinh hoạt ở đây, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Sau một tháng tập luyện, các bạn thiếu nhi ở 1909 Dance Studio sẽ hoàn thành một bài nhảy hiện đại.

 

Một bài nhảy hoàn chỉnh của các bạn thiếu nhi.

Giữa lúc nhiều trẻ em bị lôi cuốn vào các trò chơi điện tử, điện thoại, ipad… thì những mô hình lớp học khiêu vũ đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát hiện và ươm mầm những tài năng nghệ thuật cho tương lai.  

Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục