Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Nha Ngân khố - Tín dụng, xã Tứ Quận (Yên Sơn)

- Nhân dịp kỷ niệm 34 năm Ngày tái thành lập hệ thống Kho bạc Nhà nước (01/04/1990- 01/4/2024), ngày 01/4/2024, Đoàn cán bộ KBNN Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã dâng hương tại khu Di tích Quốc gia Nha Ngân khố - Tín dụng (tiền thân của KBNN ngày nay) tại thôn Nhùng Dàm, xã Tứ Quận (Yên Sơn).

Đoàn dâng hương nơi thờ Chủ tịch Hồ Chi Minh tại khu Di tích Quốc gia Nha Ngân khố - Tín dụng.

Tại khu Di tích Quốc gia Nha Ngân khố - Tín dụng, Đoàn đã dâng hương nơi thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam. Người đã trọn đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại. Trước anh linh Bác, đoàn bày tỏ lòng thành kính, nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để góp phần trong công cuộc đổi mới đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nha Ngân khố trực thuộc Bộ Tài Chính được thành lập ngày 29/5/1946 theo sắc lệnh số 75/SL do chủ tịch Hồ Chí Minh ký; đây là một mốc lịch sử quan trọng đầu tiên đánh dấu sự ra đời của KBNN Việt Nam. Trong giai đoạn khó khăn nhất của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Nha Ngân khố đã được di dời đến thôn Nhùng Dàm, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn. Dưới sự giúp đỡ và che chở của nhân dân địa phương, Nha Ngân khố đã duy trì bí mật và an toàn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp đủ kinh phí cho sản xuất và chiến đấu, góp phần để cuộc kháng chiến của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn.

Đức Vĩnh

Tin cùng chuyên mục