Meta ra công cụ bảo vệ bản quyền thương hiệu
Meta đã triển khai hệ thống tự động phát hiện và kiểm duyệt nội dung để loại bỏ các tài khoản giả mạo, cũng như những quảng cáo và bài đăng có dấu hiệu lừa đảo.
![]() |
Ảnh: Meta |
Tính năng bảo vệ bản quyền thương hiệu cho phép doanh nghiệp chủ động giám sát và báo cáo các hành vi lạm dụng thương hiệu, như vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và hành vi mạo danh doanh nghiệp, qua quảng cáo hoặc nội dung được phân phối trên Facebook và Instagram.
Doanh nghiệp có thể truy cập tùy chọn này thông qua mục vi phạm “Khác” trong thẻ quảng cáo của công cụ bảo vệ bản quyền thương hiệu. Với tính năng này, các doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng trước các nguy cơ lừa đảo ngày càng phức tạp.
Nhằm tối ưu hóa thủ tục, Meta điều chỉnh quy trình gửi yêu cầu gỡ nội dung. Thẻ bản nháp (Draft), trước đây gọi là yêu cầu (Requests), hiện được chia thành các thẻ phụ theo từng loại vi phạm, gồm: Bản quyền, hàng giả, mạo danh và nhãn hiệu.
![]() |
Ảnh: Meta |
Trong năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 157 triệu nội dung quảng cáo trên các nền tảng Facebook và Instargram vì liên quan đến gian lận, lừa đảo hoặc các phương thức kinh doanh không được chấp nhận.
Bên cạnh đó, Meta cũng hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, cơ quan thực thi pháp luật và đối tác trong ngành để trao đổi và chia sẻ thông tin, góp phần xử lý triệt để các đối tượng vi phạm.
Gần đây, Meta cũng triển khai chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm nâng cao nhận thức của người dùng về các loại hình lừa đảo phổ biến hiện nay.
Chiến dịch giới thiệu một trò chơi tương tác nhằm đặt người dùng vào các tình huống thực tế, từ đó rèn luyện kỹ năng nhận biết và phòng, tránh hành vi lừa đảo trên môi trường trực tuyến.
Theo Hanoimoi.vn
Ý kiến bạn đọc