Hà Nội mở gian hàng số trên sàn thương mại điện tử Shopee

07:39, 24/09/2025

“Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp phát triển kinh tế số của thành phố Hà Nội, đóng góp vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt 30% vào năm 2025, 40% vào năm 2030.

Ngày 23-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đã ký ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND triển khai chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố Hà Nội.

Chương trình đặt ra một số mục tiêu trong năm 2025, thí điểm chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Lựa chọn các sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh khác của thành phố Hà Nội được đưa lên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Phấn đấu trên 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của Hà Nội (không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm) được đưa lên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong hoạt động kinh doanh (chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm).

100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Giai đoạn 2026-2030, triển khai chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Phát triển “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phù hợp, phổ biến nhất tại Việt Nam.

Kết nối Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội với “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Thủ đô.

Phấn đấu 100% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của Hà Nội (không gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc Nhóm thực phẩm) và 50% cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” được thành phố tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu, logo, chỉ dẫn địa lý và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Hợp tác, liên kết các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô mở rộng phạm vi triển khai chương trình chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của Vùng Thủ đô.

Việc mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Sàn thương mại điện tử Shopee sẽ do Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì thực hiện theo quy định; thời gian hoàn thành trước ngày 15-12-2025.

Cùng với đó, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì triển khai chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”. Sở sẽ kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn cung cấp dịch vụ chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”; khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số thực hiện các chính sách ưu đãi đặc biệt khi cung cấp dịch vụ. Dự kiến thời gian hoàn thành trước ngày 30-11-2025.

Cùng với đó, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Môi trường và Công ty TNHH Shopee - Sàn thương mại điện tử Shopee tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” về kiến thức về kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng. Đồng thời thực hiện các hoạt động truyền thông về chương trình…

Trong giai đoạn thí điểm, Công ty TNHH Shopee - Sàn thương mại điện tử Shopee chịu toàn bộ chi phí phát triển “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Sàn thương mại điện tử Shopee. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh được thành phố hỗ trợ thông qua các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại, đào tạo, quảng bá, truyền thông liên quan đến “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” để khuyến khích người dân mua các sản phẩm, hàng hóa tại gian hàng cũng như thu hút các cơ sở, sản xuất kinh doanh tham gia gian hàng.

Theo Hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Xây dựng hành lang pháp lý cho sàn giao dịch vận tải
Hiện nay, vận tải đường bộ là nguồn phát thải CO2 cao nhất, chiếm khoảng 80% lượng phát thải toàn ngành. Chính vì vậy, việc tìm kiếm giải pháp tối ưu hóa vận hành để vừa góp phần giảm chi phí, vừa giảm tác động môi trường là vấn đề cấp thiết.
23/09/2025
Chuyển đổi số trong phòng cháy, chữa cháy: Nhiều lợi ích thiết thực
Những bất cập về công tác phòng cháy, chữa cháy đang tồn tại trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
23/09/2025
EU phạt Google gần 3 tỷ euro vì lạm dụng quảng cáo trực tuyến
Ủy ban châu Âu (EC) vừa tuyên phạt Google khoản tiền 2,95 tỷ euro, với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ đã lạm dụng vị thế thống lĩnh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Đây là một trong những án phạt nặng nề nhất mà Liên minh châu Âu (EU) từng áp đặt đối với các “ông lớn” công nghệ đến từ bên kia Đại Tây Dương.
23/09/2025
Cảnh báo lừa đảo đổi ngoại tệ qua mạng xã hội
Công an thành phố Hải Phòng thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xuất hiện đối tượng lợi dụng nhu cầu đổi ngoại tệ của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, đồng thời khuyến cáo không giao dịch với người lạ qua mạng để tránh mất tiền.
23/09/2025