Hơn 133,8 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và tổ chức được xác thực

09:02, 30/10/2025

Tối 29-10, Ngân hàng Nhà nước thông tin, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán đã xác thực khoảng 133,8 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và tổ chức và đẩy mạnh làm sạch dữ liệu.

Cùng với đó, 9 tổ chức tín dụng nghiên cứu khai thác dịch vụ chấm điểm khả tín từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06).

anh-sinh-trac-hoc-26-6.jpg

Ảnh minh họa.

Tính đến hết ngày 10-10, đã có hơn 132,4 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân (CIF) và 1,4 triệu hồ sơ khách hàng tổ chức được đối chiếu sinh trắc học qua căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VneID.

Cùng với đó, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) đã phối hợp với C06, Bộ Công an hoàn thành 6 đợt đối chiếu, làm sạch dữ liệu khách hàng với khoảng 57 triệu lượt hồ sơ khách hàng theo phương thức ngoại tuyến (offline).

Hiện toàn hệ thống ngân hàng đã tích cực mở rộng ứng dụng định danh điện tử trong hoạt động nghiệp vụ, với 57 tổ chức tín dụng và 39 tổ chức trung gian thanh toán đã triển khai xác thực khách hàng bằng thẻ căn cước công dân gắn chip qua ứng dụng di động; 63 tổ chức tín dụng triển khai xác thực qua thiết bị tại quầy.

Song song với đó, 32 tổ chức tín dụng và 15 trung gian thanh toán đang triển khai xác thực qua ứng dụng VNeID, trong đó, 19 đơn vị đã đưa vào vận hành chính thức.

Ngoài ra, 28 ngân hàng và 4 trung gian thanh toán đã liên kết tài khoản an sinh xã hội với tài khoản ngân hàng để phục vụ chi trả trợ cấp qua ứng dụng VNeID.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hiện có 9 tổ chức tín dụng khác đang nghiên cứu tích hợp kỹ thuật nhằm kết nối, khai thác dịch vụ chấm điểm khả tín của C06, từ đó, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu về dân cư, căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh và xác thực điện tử để làm sạch dữ liệu, nhận biết, xác minh chính xác khách hàng.

Từ đó, phòng chống, ngăn ngừa việc tội phạm mạo danh, sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng cho mục đích bất hợp pháp. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư trong triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng thuận tiện, an toàn nhất đến với người dân, khách hàng.

Theo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực I và Khu vực II, yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và giữ ổn định tỷ giá.
30/10/2025
Dự báo giá xăng, dầu đảo chiều tăng mạnh trong ngày 30-10
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 1.010 đồng (5,3%) lên mức 20.060 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 1.025 đồng (5,2%) lên mức 20.745 đồng/lít.
30/10/2025
Tỷ giá USD giảm nhẹ trong sáng nay
Sáng 29-10, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 25.091 đồng/USD, giảm 4 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
29/10/2025
Xuất cấp hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ thành phố Huế khắc phục hậu quả thiên tai
Trước tình huống đột xuất, cấp bách do thiên tai gây ra trên địa bàn, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định về việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ Ủy ban nhân dân thành phố Huế, góp phần khẩn trương khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân.
29/10/2025