Công ty Điện lực Tuyên Quang đem đến sự hài lòng cho khách hàng
Với mục tiêu nâng cao độ hài lòng của khách hàng, bên cạnh việc nâng câng cấp cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, đem đến sự hài lòng cho khách hàng về các dịch vụ điện.
![]() |
| Cán bộ Công ty Điện lực Tuyên Quang tuyên truyền cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. |
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý trên 484.000 khách hàng với hệ thống lưới điện rộng khắp gồm 13 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 815 MVA; 774 km đường dây 110kV; 5.539 km đường dây trung áp; 8.437 km đường dây hạ áp; 3.376 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 623.622 kVA. Đây là hạ tầng quan trọng, trực tiếp phục vụ nhu cầu điện năng của người dân, doanh nghiệp và các hoạt động chính trị, văn hóa – xã hội trên địa bàn.
Hiện nay, toàn bộ hợp đồng điện mới và các dịch vụ điện được triển khai hoàn toàn bằng phương thức điện tử. Người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục như đăng ký cấp điện, thay đổi thông tin, thanh toán và tra cứu dịch vụ điện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi trong giao dịch. Các ứng dụng, dữ liệu và quy trình số hóa không chỉ phục vụ nội bộ ngành Điện mà còn góp phần hình thành nền tảng số ổn định, cải thiện trải nghiệm của khách hàng sử dụng điện. Nhờ đó, số lượng thắc mắc, khiếu nại của người dân giảm đáng kể, góp phần nâng cao mức độ hài lòng và tin tưởng của người dân đối với ngành Điện.
![]() |
| Công ty Điện lực Tuyên Quang cải tạo, nâng cấp sửa chữa hệ thống lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân. |
Chị Nguyễn Thị Thu, thôn Phố Lang Quán, xã Yên Sơn chia sẻ, gia đình chị có nhu cầu lắp đặt công tơ điện mới, sau khi nắm bắt được thông tin, chị đã đăng ký trên app chăm sóc khách hàng của ngành điện và được cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Yên Sơn xuống lắp đặt nhanh chóng cho gia đình, chị cảm thấy rất hài lòng vì không mất thời gian đi lại.
Cùng với đó, Công ty cũng tích cực ứng dụng các công nghệ hiện đại như thi công, sửa chữa điện khi đang mang điện (hotline), sử dụng thiết bị đo phóng điện cục bộ, camera nhiệt tầm xa, thiết bị bay không người lái... giúp sớm phát hiện, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới và hạn chế tối đa nguy cơ mất điện do nguyên nhân chủ quan. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào công tác đo đếm điện như sử dụng công tơ điện tử thông minh, ứng dụng các công nghệ trên thiết bị di động phục vụ công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện...
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Điện lực Tuyên Quang còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến cung ứng và sử dụng điện nhằm nâng cao nhận thức và quyền lợi của khách hàng. Các nội dung về thủ tục cấp điện, chính sách giá bán điện, quy trình cung ứng điện cũng như các biện pháp sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả được Công ty truyền tải rộng rãi tại các điểm giao dịch và nhiều hình thức trực quan khác.
Ông Phạm Hải, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Ban lãnh đạo Công ty cùng cán bộ quản lý các cấp luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch và các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đồng hành cùng khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng điện năng, dịch vụ khách hàng và phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của địa phương.
Bài, ảnh: Quốc Việt












Ý kiến bạn đọc