Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hiện đại hóa nền kinh tế, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, tạo thuận lợi cho người dân trong giao dịch hằng ngày. Bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước và định hướng của Agribank, Phòng giao dịch Gia Tự Agribank Chi nhánh Bắc Quang Hà Giang triển khai nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn, từng bước đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến gần hơn với người dân địa phương.
![]() |
| Khách hàng đến giao dịch tại Phòng giao dịch Gia Tự. |
Xác định nhận thức là yếu tố then chốt, Phòng giao dịch chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân trên địa bàn từng bước làm quen, tiếp cận và sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đơn vị tích cực giới thiệu những tiện ích thiết thực của thanh toán điện tử an toàn, nhanh chóng, minh bạch; thông tin kịp thời về các chương trình ưu đãi, chính sách miễn, giảm phí dịch vụ của Agribank; cán bộ Phòng giao dịch trực tiếp hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán, cài đặt và sử dụng ứng dụng Agribank Plus, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình sử dụng, giúp người dân yên tâm tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Phòng giao dịch triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với từng nhóm đối tượng; chú trọng hướng dẫn trực tiếp, cầm tay chỉ việc; tăng cường tuyên truyền về các biện pháp bảo đảm an toàn trong giao dịch điện tử, góp phần tạo niềm tin cho người dân khi sử dụng dịch vụ. Song song với công tác tuyên truyền, Phòng giao dịch tập trung mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc cung cấp mã QR, lắp đặt máy POS, ATM; hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử. Công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh, hướng tới giữ vững khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng mới; không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu xuyên suốt.
Giám đốc Phòng giao dịch Gia Tự, Phạm Đức Quang cho biết: Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, từ đầu năm đến nay doanh số giao dịch không dùng tiền mặt qua Phòng giao dịch đạt trên 500 tỷ đồng, với hơn 7.000 khách hàng tham gia, tăng trên 20% so với năm 2024; trên địa bàn hiện có trên 7.870 người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng trên tổng số 12.150 người, đạt tỷ lệ khoảng 65%.
Đặc biệt, Phòng giao dịch đã phối hợp hiệu quả trong việc chi trả trợ cấp xã hội, lương hưu, các khoản hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, người cao tuổi; đồng thời hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí… góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân.
Với sự chủ động, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao, Phòng giao dịch đang từng bước góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội không dùng tiền mặt, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Bài, ảnh: Hoàng Tuyến











Ý kiến bạn đọc